เด่นโซเชียล

โดนแล้ว ตั้งกรรมการสอบ "หลวงพี่กาโตะ" ปมคลิปฉาว เผย เคยถูกเรียกเตือน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โดนแล้ว เจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช สั่งตั้งกรรมการสอบ "หลวงพี่กาโตะ" ปมคลิปฉาว เผย เคยเรียกตักเตือนเรื่องการสอนมาแล้ว

ความคืบหน้ากรณีประเด็นร้อนบนโลกโซเชียล หลังมีการเผยแพร่ "คลิปฉาว" อ้างว่าเป็นพระนักเทศน์ชื่อดังภาคใต้ แอบมีเพศสัมพันธ์กับหญิงสาวในรถยนต์ ซึ่งชาวเน็ตพุ่งเป้าไปที่ "หลวงพี่กาโตะ" โดยเจ้าตัวก็ได้ออกมาปฏิเสธว่า คลิปเสียงดังกล่าวไม่ได้เป็นเสียงของตน และยืนยันว่า ไม่รู้จักกับผู้หญิงคนดังกล่าวแต่อย่างใด เชื่อว่าเป็นการกลั่นแกล้ง ขณะที่หญิงสาวคู่กรณี ก็ออกมาบอกว่า เรื่องทั้งหมดเป็นการสร้างเรื่อง เพราะป่วยไบโพลาร์

 

 

 

พระครูสิริธรรมมารัตน์ เจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช (ธรรมยุติ ) กล่าวว่า ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา มีเรื่องร้องเรียน "หลวงพี่กาโตะ" เกี่ยวกับการสอนธรรมะมาแล้ว 2-3 ครั้ง จึงเรียกมาว่ากล่าวตักเตือน แต่ในครั้งนี้เป็นเรื่องร้ายแรงที่มีโทษปาราชิก หากเป็นทางโลกก็เท่ากับการประหารชีวิต แต่ก็ต้องสอบสวนให้ความเป็นธรรมกับพระกาโตะด้วย จึงให้เจ้าคณะอำเภอแต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ และต้องมีการเชิญทางผู้หญิงผู้เสียหายมาให้ปากคำด้วย

 

โดนแล้ว ตั้งกรรมการสอบ "หลวงพี่กาโตะ" ปมคลิปฉาว เผย เคยถูกเรียกเตือน
 

สำหรับคณะกรรมการที่ตั้งขึ้นเพื่อสอบสวนเรื่องนี้ ต้องเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมาย หรือหากมีการแต่งตั้งพระภิกษุ ก็ต้องเป็นพระที่เชี่ยวชาญเรื่องพระธรรมวินัย ส่วนการตรวจสอบเรื่องคลิปเสียงว่า เป็นเสียงของ "หลวงพี่กาโตะ" จริงหรือไม่ อาจต้องอาศัยผู้เชี่ยวชาญโดยเฉพาะมาร่วมเป็นกรรมการ ซึ่งระยะเวลานั้นในการสอบสวนเรื่องนี้ไม่สามารถตอบได้ว่าจะแล้วเสร็จเมื่อไร แต่จะพยายามให้เร็วที่สุด เพราะหากปล่อยไว้นานจะสร้างความเสียหายให้กับพุทธศาสนา ซึ่งส่วนตัวคิดว่า "หลวงพี่กาโตะ" เองน่าจะรู้ดีว่าผิดจริงอย่างที่กล่าวหาหรือไม่ ถ้ารู้ตัวว่าผิดก็ลาสิกขาไป 
จะได้ไม่กระทบกระเทือนต่อพระพุทธศาสนา

 

ด้าน นายสมบัติ พิมพ์สอน ผู้อำนวยการ สำนักเลขาธิการมหาเถรสมาคม ซึ่งกำกับดูแลกลุ่มคุ้มครองพระพุทธศาสนา กล่าวว่า หลังจากที่ทางผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนา จังหวัดนครศรีธรรมราช ลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าคณะอำเภอ ได้รายงานให้เจ้าคณะจังหวัดรับทราบแล้ว ซึ่งคาดว่าจะมีความชัดเจนภายในวันนี้ เพราะเป็นประเด็นที่อยู่ในความสนใจ และหากผลการสอบสวนออกมาแล้วถึงขั้นอาบัติปาราชิก ตามหลักพระธรรมวินัย ไม่สามารถกลับมาบวชเป็นพระได้

 

โดนแล้ว ตั้งกรรมการสอบ "หลวงพี่กาโตะ" ปมคลิปฉาว เผย เคยถูกเรียกเตือน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ