เด่นโซเชียล

"คุณหมอ" ขอแชร์เจออาการแบบนี้หลังติดโควิด หัวใจเต้นเร็ว 180 ครั้ง/นาที

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คุณหมอ" ขอแชร์เจออาการแบบนี้หลังติดโควิด หัวใจเต้นเร็วกว่า 180 ครั้ง/นาที ตาลาย ลมออกหู เกือบไม่รอด เตือนสติดูแลตัวเองให้ดีอย่าให้ติดโคิด

"คุณหมอ"  ได้ออกมาเผยประสบการณ์เฉียดตาย โดยอยู่ดี ๆ หัวใจของคุณหมอ ก็เต้นไปถึง 180 ครั้งต่อนาที จนทำให้เวียนหัว แทบทรุด ตาลาย จนต้องตามแพทย์ท่านอื่นมาดู และเป็นเครื่องเตือนใจอย่างดี สำหรับคนที่ฉีดวัคซีนโควิดป้องกันโควิด-19 

"คุณหมอ" เล่าว่า ระหว่างที่ตนเดินไปเดินมาระหว่างวอร์ด ก็รู้สึกเหนื่อย คิดว่าคงเป็นอาการคงค้างจากวันก่อน แต่พอมองไปที่ ที่นาฬิกาสมาร์ทวอซ กลับแจ้งเตือนว่าอัตราการเต้นของหัวใจสูงผิดปกติ ไปอยู่ที่ระดับ 130-140 ครั้งต่อนาที

จากนั้น "คุณหมอ" ก็รู้สึกหน้ามืด เลยนั่งพักสักครู่ ผ่านไปประมาณ 15 นาที ก็พบว่าอัตราการเต้นของหัวใจยิ่งสูงขึ้นที่ระดับ 180 ครั้งต่อนาที ตอนนั้น แทบทรุด ตาลาย ลมออกหู เหมือนมีแรงดันลูกตาจะหลุดออกมา คุณหมอเลยหยิบมือถือโทร. หาห้องฉุกเฉิน ให้เตรียมตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ EKG และแพทย์ประจำบ้านก็โทร. ตาม เจ้าหน้าที่ด้านคาร์ดิโอมาดู

อย่างไรก็ตาม จนถึงตอนนี้ยังหาข้อสรุปไม่ได้ว่าเกิดจากอะไร ID ก็ r/o อย่างหนึ่ง Cardio med ก็ r/o ไปอีกแบบหนึ่ง แต่ที่สงสัยร่วมกันคือ Post covid symptom (อาการหลังจากเป็นโควิด)

"คุณหมอ" ขอแชร์เจออาการแบบนี้หลังติดโควิด หัวใจเต้นเร็ว 180 ครั้ง/นาที
 

ทั้งนี้ "คุณหมอ" บอกว่า หากใครที่ยังไม่เป็นโควิด ให้ดูแลตัวเองดี ๆ อย่าให้เป็น เพราะลำพังตัวโรคโควิดอาจจะไม่รุนแรง แต่มันอาจจะไปกระตุ้นต่ออวัยวะหรืออาการอื่น ๆ ในร่างกายได้ การตอบสนองต่อไวรัสของแต่ละคนไม่เหมือนกัน แต่ที่แน่ ๆ คนที่เคยติดมาแล้ว มักจะมีอาการเหนื่อยง่ายแทบทุกคน และยังไม่รู้ว่าต้องตามอาการแบบนี้ไปอีกนานแค่ไหน ซึ่งก่อนที่จะติดโควิด คุณหมอไม่เคยมีอาการแบบนี้มาก่อน

จากนั้น หลายคนได้เข้ามาแชร์ประสบการณ์ร่วมกัน และยืนยันว่าอาการหลังจากติดโควิดนั้น จะมีอาการเหนื่อยง่ายจริง ๆ บางครั้งนอนอยู่เฉย ๆ ยังเหนื่อย เจ็บหน้าอก บางคนติดโควิดและหายมาแล้วเป็นปี ก็ยังคงมีอาการเหนื่อยง่ายอยู่เช่นเดิม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ