เด่นโซเชียล

นักเรียนเกือบพันคน อดเข้าม.รัฐฯ เหตุผู้คุม "GAT/PAT" บอกไม่ต้องฝนชุดคำตอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักเรียนเกือบพันคนแห่ยื่นขอความช่วย กระทรวงอุดมศึกษา นำข้อสอบ "GAT/PAT" กลับมาตรวจอีกครั้ง หลังนักเรียน 983 คน พลาดโอกาสจากการยื่นคะแนนเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยรัฐ

จากกรณีปัญหาที่ ที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย หรือ “ทปอ.” ได้ประกาศผลสอบ "GAT/PAT" ความถนัดทั่วไป และการสอบวิชาสามัญ 9 วิชา ไปเป็นที่เรียบร้อย ก่อนที่ต่อมามีการพบว่า มีกลุ่มนักเรียนจำนวนหนึ่งไม่ได้ฝนชุดข้อสอบ จำนวน 983 คน ซึ่งทาง ทปอ. ได้กล่าวแสดงความเสียใจกับนักเรียนกลุ่มดังกล่าว เนื่องจากไม่สามารถแก้ไขหรือปรับปรุงคะแนนได้

 

 

หลังจากนั้นนักเรียนเกือบพันคนทั่วประเทศออกมาเรียกร้องให้ ที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย หรือ(ทปอ.) ช่วยเหลือพิจารณาการตรวจสอบข้อสอบ "GAT/PAT" ใหม่อีกครั้ง

นักเรียนผู้เสียหาย เผยว่าผู้คุมสอบ "GAT/PAT" ในสนามสอบดังกล่าวแจ้งว่าไม่ให้ฝนชุดคำตอบ ทางนักเรียนก็มีการเน้นย้ำสอบถามผู้คุมสอบอีก ทางผู้คุมสอบยืนยันว่าไม่ต้องฝนชุดคำตอบให้ทำข้อสอบได้เลย ทำให้นักเรียนที่สอบในครั้งนี้หลายคนต้องพลาดโอกาสในการนำคะแนนไปยื่นเข้ามหาวิทยาลัยรัฐบาลเกือบ 1,000 คนทั่วประเทศ

ขณะที่ ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ได้รับเรื่องเอาไว้ยืนยันจะช่วยเหลือและตรวจสอบข้อเท็จจริงสำหรับข้อสอบ "GAT/PAT" อีกครั้ง ตอนนี้มีนักเรียนที่เสียหายกำลังเดินทางมาที่กระทรวงอุดมศึกษา ทั้ง ตจว. และในพื้นที่กรุงเทพ บางคนหลงทางทำให้วันนี้มีคนมายื่นหนังสือน้อย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ