เด่นโซเชียล

"ทนายตั้ม" บอกแล้ว ไม่ได้คิดหนี แต่ไปเพื่อสิ่งนี้ ไม่ได้หิวแสง แต่หิวข้าวนะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทนายตั้ม" บอกแล้ว ไม่ได้คิดหนีไปไหน แต่ไปเพื่อสิ่งนี้ ขอกำลังใจหน่อย ย้ำเสมอ ขอสู้เพื่อความยุติธรรม ไม่ได้หิวแสง แต่หิวข้าว

จากกรณีที่ "ทนายตั้ม" นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ เปิดใจว่า ต้องพาครอบครัวไปอยู่ต่างประเทศก่อน หลังเปิดหน้าชน คดีนักการเมืองดัง กระทำอนาจาร และ ล่วงละเมิดทางเพศ หญิงสาวนับสิบราย โดยระบุว่า คดีนี้เป็นคดีใหญ่ และคิดว่าถ้าคนจะทำหรือข่มขู่ เขาคงไม่ธรรมดาแน่นอน จึงอยากให้ผู้เสียหายทุกคน ยังคิดถึงความยุติธรรมของกฎหมายและฝากถึงผู้ใหญ่ที่มีอำนาจว่าหากทำผิดก็ต้องว่าไปตามผิด
 

ล่าสุด (25 เม.ย.2565) "ทนายตั้ม" โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ระบุว่า ตัวผมเองปลอดภัยดีและไม่ได้คิดจะย้ายไปไหนนะครับ แต่เพื่ออนาคตที่ดีของลูกผมและจะปลอดภัยกว่า เลยจะส่งลูก ๆ ไปเรียนเมืองนอกในเร็ววันนี้ ตอนนี้ก็แพลนมาดูสถานที่เรียนกันครับ ฝากเป็นกำลังใจให้เด็ก ๆ ด้วยนะครับผม ส่วนตัวผมเองปักหลักอยู่นี ไม่หนีไปไหน ยังอยู่สู้กับความอยุติธรรมในสังคมจนกว่าชีวิตจะหาไม่ ผมไม่ได้หิวแสงนะครับ แต่หิวข้าว และประกอบอาชีพเป็นทนายเนติบัณฑิตที่สู้เพื่อประชาชนต่อไปครับ

 

"ทนายตั้ม" บอกแล้ว ไม่ได้คิดหนี แต่ไปเพื่อสิ่งนี้ ไม่ได้หิวแสง แต่หิวข้าวนะ

โดยก่อนหน้านี้ "ทนายตั้ม" ได้โพสต์เดือดว่า "ถ้าใครมาขอให้ผมช่วยทำคดีอะไร แล้วผมขออนุญาตนำลงเรื่องเพจแล้วเป็นคดีดังขึ้นมา อยู่ดีๆมาขอให้ลบ หรือดัดแปลงข้อมูลเพื่อเอาตัวรอด ผมไม่ทำให้นะครับ เพจผมเน้นเรื่องจริง และขออนุญาตก่อนเผยแพร่เสมอ จะอยู่ดีๆมากลัว มาขอลบ บอกเลยผมไม่ทำให้ ตัวผมเองก็เสี่ยงเปิดหน้าสู้ มีเครดิต มีความน่าเชื่อถือต้องรักษา ถ้าใจไม่สู้จริง อย่ามาขอความช่วยเหลือจากผม"

 

พร้อมกับตอบในคอมเมนท์ว่า "หาว่าผมถ่ายรูปโดยไม่อนุญาต วันนั้นผมไปคนเดียว ผมให้พนักงานในร้านถ่ายรูปให้ ผมยังเดินไปหามุมกล้องให้พนักงาน แถมบอกน้องว่าให้จัดผมหน่อย ข้างหลังมันกระเซิง แม่มาพูดแบบนี้ผมเสียนะครับ เหยื่อทุกคนก่อนจะทำอะไรผมขออนุญาตทุกครั้ง แม้แต่เรื่องเล็กน้อย ผมป้องกันแค่ไหน พี่ ๆ นักข่าวลองถามเหยื่อที่ไม่มีปัญหาทั้ง 14 คนจะรู้ความจริงครับ"

 

 

ขอบคุณที่มา : ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ