เด่นโซเชียล

"HR" จบเอกอังกฤษแต่ขอสัมภาษณ์งานภาษาไทย จบมหา'ลัยไม่ดัง แบบนี้ได้มั้ย?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"HR" ถามสัมภาษณ์งานเด็กจบเอกอังกฤษ ด้วยศัพท์ระดับ B1 แต่ขอตอบไทยจบมหา'ลัยไม่ดัง แบบนี้ได้เหรอ ชาวเน็ตเสียงแตกถกสนั่นโซเชียล

โซเชียลได้แชร์ข้อความจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่มาโพสต์ในกลุ่มหางานโดยเธอเป็น "HR" ที่ได้สัมภาษณ์พนักงานเข้าทำงานในบริษัท  โดยระบุว่า วันนี้เราสัมภาษณ์งานน้องคนนึง มาจากมหาวิทยาลัยที่หลายคนดูถูก จบเอกภาษาอังกฤษ เราใช้คำศัพท์ระดับ B1 น้องบอกว่าขอตอบเป็นภาษาไทยได้ไหม เพราะพูดอังกฤษไม่ค่อยได้ เราเลยงงว่าจบมาได้ยังไง มีใครเคยเจอประสบการ์แบบนี้ไหมคะ 

"HR" จบเอกอังกฤษแต่ขอสัมภาษณ์งานภาษาไทย จบมหา'ลัยไม่ดัง แบบนี้ได้มั้ย?

ภายหลังหลังจากเรื่องราวของ "HR" มีการเผยแพร่ออกไปปทำให้หลายคนมองว่าสถาบันไม่ได้การันตีความสามารถของคนที่เรียนจบ การที่เธอสัมภาณ์ไม่ได้ หรือตอบอังกฤษไม่เก่ง จบมหาวิทยาลับไม่ดังแต่อาจจะทำงานดี เป็นคนดี แต่ในทางกลับกันหาก "HR" มองคนที่สถาบัน คนที่จบมหา'ลัยดังๆ อาจจะทำงานไม่เก่ง เข้าสังคมไม่ได้ หรืออาจจะไม่ใช่คนเสมอไป 

"HR" จบเอกอังกฤษแต่ขอสัมภาษณ์งานภาษาไทย จบมหา'ลัยไม่ดัง แบบนี้ได้มั้ย?

 

ขณะที่ชาวเน็ตบางคนมองว่า "HR" มีหน้าที่สกรีนคน เลือกคนที่จะเข้ามาทำงานก็ไม่แปลกที่ต้องการคนที่ดูแล้วสามารถทำงานได้ และตรงตามความต้องการของตำแหน่งงานที่สมัครเข้ามา เพื่อให้ตอบโจทย์กับที่ยริษัทต้องการ  "HR" มีสิทธิเลือก และสังสัยพร้อมกับซัดถามระหว่างการสัมภาษณ์ ทั้งนี้ บางคอมเมนต์มองว่าเห็นด้วยว่าชื่อเสียงสถาบันไม่สำคัญ แต่การเรียนจบมาแล้ว และยังจบเอกภาษาอังกฤษ ก็ควรจะสัมภาษณ์เป็นภาษาอังกฤษได้บ้าง ถึงจะไม่ได้เก่งแบบไฟแลบก็ตามที 

"HR" จบเอกอังกฤษแต่ขอสัมภาษณ์งานภาษาไทย จบมหา'ลัยไม่ดัง แบบนี้ได้มั้ย? "HR" จบเอกอังกฤษแต่ขอสัมภาษณ์งานภาษาไทย จบมหา'ลัยไม่ดัง แบบนี้ได้มั้ย?

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ