เด่นโซเชียล

กิน "กระเทียม" รักษา "โควิด" ได้หรือไม่ แพทย์เผยผลการศึกษายืนยันข้อมูลแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ข่าวปลอม แอบอ้างเเพทย์ศิริราช เเนะวิธีรักษา "โควิด" ด้วยการกิน "กระเทียม" เเพทย์ไม่ได้ให้ข้อมูล และยังไม่มีผลศึกษาทางการเเพทย์

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย ได้ชี้เเจงกรณีมีการเผยเเพร่ข้อมูลเกี่ยวกับประเด็นเรื่องแพทย์ศิริราชแนะวิธีรักษา "โควิด" ด้วยการกิน "กระเทียม"  โดยตรวจสอบข้อเท็จจริงกับคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล พบว่าประเด็นดังกล่าวเป็นข้อมูลเท็จ แพทย์ศิริราชไม่ได้เป็นผู้ให้ข้อมูล เป็นการแอบอ้าง ขณะนี้ ยังไม่มีผลการศึกษาทางการแพทย์

จากกรณีที่มีการส่งต่อคลิปวิดีโอเกี่ยวกับ "วิธีการฆ่าเชื้อโควิด 19 ด้วยการกินกระเทียม" โดยมีการอ้างว่า เป็นข้อความจากแพทย์ศิริราช ทางคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ไม่ได้เป็นผู้ให้ข้อมูลดังกล่าว รวมถึงขณะนี้ยังไม่มีผลการศึกษาทางการแพทย์ที่สามารถยืนยันได้ว่าการรับประทาน "กระเทียม" สามารถป้องกันและรักษาผู้ติดเชื้อไวรัส "โควิด" ได้ จึงขอให้ประชาชนติดตามข้อมูล ข่าวสารที่มาจากหน่วยงานราชการเท่านั้น

กิน "กระเทียม" รักษา "โควิด" ได้หรือไม่ แพทย์เผยผลการศึกษายืนยันข้อมูลแล้ว

ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารประชาสัมพันธ์และกิจการพิเศษ จากคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.si.mahidol.ac.th หรือโทร. 02 4197646

logoline