เด่นโซเชียล

ขนหัวลุก ซื้อ "บ้านมือสอง" เกือบปี เพิ่งรู้มีเหตุเเบบนี้กับอดีตเจ้าของบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประสบการณ์ ซื้อ "บ้านมือสอง" อยู่มาเป็นปี เพิ่งรู้อดีตเจ้าของบ้าน "ผูกคอตาย" ในบ้าน ถามชาวเน็ตจะบอกภรรยายังไงดี ตอนนี้ยังไม่มีใครรู้

ชาวเน็ตโพสต์กระทู้ เล่าประสบการณ์ซื้อ "บ้านมือสอง" หลังอยู่มาแล้วเกือบปี เพิ่งมารู้ว่ามีคน "ผูกคอตาย" เจ้าของกระทู้เล่าว่า ตอนนั้นอยากได้บ้านมาก หามานานก็ไม่ถูกใจ พอดีไปเจอบ้านหลังหนึ่ง ใกล้สิ่งอำนวยความสะดวก ใกล้ที่ทำงาน ราคาไม่แรง แถมยังรีโนเวทต่อเติมที่จอดรถให้ใหม่หมดแล้ว จึงตัดสินใจซื้อ 

จากการที่สอบถามประวัติเพื่อนบ้านตอนนั้นก็ไม่มีอะไรน่าสงสัย เพื่อนบ้านก็อัธยาศัยดี จึงได้ตกลงซื้อ อยู่มาได้จนเกือบปีก็ไม่มีปัญหาอะไร 

 

แต่มารู้ทีหลังด้วยความบังเอิญว่า เจ้าของบ้านเก่าเขามีปัญหากับภรรยา "ผูกคอตาย" ในบ้าน เมื่อประมาณสี่ปีที่แล้ว แต่ได้ก็นิมนต์พระ และญาติมาถอดถอนทำพิธีไปหมดแล้ว ประตูห้องที่เขาแขวนก็เหมือนถอดออกไปแล้ว 

อย่างไรก็ตาม จากที่อาศัยใน "บ้านมือสอง" ที่ผ่านมาเจ้าของกระทู้ก็อยู่บ้านปกติเหมือนบ้านอื่นทั่วไป เพื่อนบ้านก็ดี แต่เขาก็คงไม่อยากบอกเรื่องนี้ เพราะคงกลัวเจ้ากระทู้ไม่สบายใจ ส่วนตัวพอรู้เรื่องก็รู้สึกนิดนึง ซึ่งตอนเข้าอยู่ไม่ได้ทำพิธีทำบุญ เพิ่งมาทำเมื่อเดือนที่แล้ว แต่ก่อนทำ ไม่มีอะไรให้น่าสงสัยหรือผิดปกติ หลังทำก็เหมือนเดิม เพียงแต่รู้สึกสบายใจขึ้น โดยเชิญพระมาทำบุญสวดมนต์ พรมน้ำมนต์ พร้อมเจิมเหมือนบ้านมือหนึ่ง

ทั้งนี้ เจ้าของกระทู้บอกด้วยว่า ภรรยาและคนอื่นยังไม่มีใครรู้เรื่อง ตนรู้เพียงคนเดียว จึงอยากรู้ว่าควรทำยังไงต่อดี 
 

หลังโพสต์ถูกเเชร์ออกไปมีคนเข้ามาร่วมเเสดงความจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่เห็นว่าอยู่มานานแล้ว โดยไม่รู้สึกอะไร ก็ไม่ควรสนใจ เเต่ถ้าไม่สบายใจการเปิดไฟสว่าง ๆ สามารถช่วยได้ เเต่ที่สำคัญคือการเตรียมคำพูดเพื่อบอกกับภรรยา

 

"อยู่มาตั้งนานแล้วก็ไม่มีอะไรไม่ใช่เหรอ ไม่ต้องสนใจหรอก ทำบุญไปแล้ว เมื่อเดือนที่แล้วก็จบแล้ว"


"ถ้าสะดวก อยู่ดีมีสุขก็ไม่ต้องทำอะไร ดีแล้วที่คุณรู้คนเดียว แต่ความลับไม่มีในโลก อาจจะต้องเตรียมคำพูดปลอบภรรยาค่ะ

 

"เปิดไฟสว่าง ๆ ช่วยได้ค่ะ แม่เพื่อนตาย ตอนเราไปบ้านเพื่อน เรานอนห้องแม่เค้าก็หลับสบายดีนะคะ"


"เคยได้ยินคำว่า ไม่มีบ้านไหนไม่มีคนตายมั้ยคะ ไม่ต้องคิดอะไรมากค่ะ ทุกวันนี้อยู่ดีมีสุข เพื่อนบ้านน่ารักก็ดีแล้ว บางเรื่องไม่ต้องบอกก็ได้เพื่อความสบายใจของทุกคน แต่ถ้ารู้แล้วเป็นทุกข์ก็ต้องหาทางดับทุกข์ จะไปทำบุญให้ หรืออะไรก็ว่ากันไป"


"นี่เป็นคนไม่กลัวสิ่งลี้ลับอ่ะ คิดว่าเป็นพลังงานอย่างนึง ซึ่งแปรสภาพจากร่างกายไปเป็นอย่างอื่นแบบคิดตามหลักวิทยาศาสตร์ว่า สะสารจะไม่มีทางหายไปแค่เปลี่ยนสถานะ"


"ตอนไม่รู้คุณก็อยู่ดีมีความสุขนี่นา พอรู้แล้วไม่สบายใจละสิ ตัวบ้านมันก็ไม่ได้เป็นอะไร บ้านดี เพื่อนบ้านดี แต่ที่ไม่ดีตอนนี้คือจิตใจคุณ ถ้าไม่สบายใจ ก็ไปทำบุญทำศาสนาตัวเองเลยครับ ทำบุญบ้าน ตั้งศาลอะไรก็ว่าไป แต่ไม่ต้องบอกครอบครัว จะได้ไม่สบายใจกันเปล่า ๆ"


"ไม่ต้องคิดมากครับ เขาอาจไปเกิดใหม่แล้ว ตึกแถวเพื่อนผมก็งี้ มันเป็นเกย์เอาคู่ขามาอยู่ด้วย เกิดผิดใจกัน คู่ขาน้อยใจผูกคอตายคาบ้านเลย หลังจากเอาศพออกไป ปิดตึกไป 4-5 ปี ตอนนี้คนมาเช่าอยู่ตลอด อยู่กันเจ้านึงก็นานกว่าจะเปลี่ยนหน้า ก็ไม่เห็นมีอะไร"

อ่านกระทู้คลิกที่นี่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ