เด่นโซเชียล

Korea Calling เเหล่ง "เที่ยวกลางคืนเกาหลี" จัดเต็มเปิดยันสว่าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เเหล่ง "เที่ยวกลางคืนเกาหลี" เปิดปาร์ตี้ยันสว่าง หลัง "เกาหลีใต้" คลายล็อกโควิดในรอบ 2 ปี สายเกาเตรียมพร้อม อ่านขั้นตอนก่อนบิน

"เที่ยวเกาหลี" สายเกาจ๋า Korea Calling ได้ยินไหม เมื่อเพจ 한국에서 뭐하지? มาเกาหลี ทำอะไรดีน้า? เพจรีวิว "เกาหลีใต้" จากประสบการณ์จริง และมีผู้ติดตาม 1.8 เเสนคน ได้โพสต์ภาพบรรยากาศที่เกาหลียามค่ำคืนในย่าน "คังนัม" และ "ฮงเเด" เเหล่ง "เที่ยวกลางคืนเกาหลี" ที่มีทั้งคลับและบาร์ พร้อมเเคปชั่น  

"อันยอง เกาหลีเรียกกลับบ้านแล้วจ้า บรรยากาศหน้าคลับ FACE คังนัม + ร้านเหล้าฮงแดเมื่อคืนหลังปลดล็อกวันแรก พส.เกาหลีคงอัดอั้นกันมานานบรรยากาศปาร์ตี้หยันสว่างที่เกาหลีกลับมาแล้ววววว ฮงแดต้องลุกเป็นไฟ!!! "
 

ทั้งนี้ เพจ 한국에서 뭐하지? มาเกาหลี ทำอะไรดีน้า? ได้ระบุด้วยว่า วันที่ 18 เมษายน 2022 "เกาหลีใต้" ยกเลิกมาตราการ "Social Distancing" ทั้งหมดหลังบังคับใช้มากกว่า 2 ปี 1 เดือน โดย

- ไม่จำกัดการรวมตัว
- ไม่จำกัดเวลาเปิดปิดร้านอาหาร,คาเฟ่,คลับ,ร้านเหล้า etc.
- ไม่จำกัดจำนวนคนเข้าคอนเสิร์ต,งานแต่ง
- เปิดฟรีวีซ่าให้ 96 ประเทศ
- งดกักตัวสำหรับคนเดินทางเข้าประเทศหากฉีดวัคซีนครบ

เเต่ปัจจุบันยังต้องสวมหน้ากากอนามัยอยู่ ซึ่งจะเลิกใช้เร็ว ๆ นี้  ขณะที่ยอดติดเชื้ออยู่ที่ + 47,743 เป็นยอดต่ำกว่า 50,000 รายวันแรกในรอบ 10 สัปดาห์
 

อย่างไรก็ตาม สำหรับนักท่องเที่ยวคนไทย ที่ต้องการเดินทางไป "เกาหลีใต้" ซึ่งเปิดรับนักท่องเที่ยวตั้งเเต่วันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา ต้องลงทะเบียนผ่านระบบ K-ETA 

K-ETA หรือ Korea Electronic Travel Authorization คือ ระบบการลงทะเบียนออนไลน์เพื่อขอเข้าประเทศเกาหลีใต้โดยไม่ต้องมีวีซ่า ควรลงทะเบียนล่วงหน้าอย่างน้อย 24 ชั่วโมงก่อนขึ้นเที่ยวบิน

เอกสารที่ต้องใช้ 
พาสปอร์ตที่ยังไม่หมดอายุ สแกน เป็นไฟล์ jpg , jpeg , png , bmp ขนาดไม่เกิน 300kb.
รูปถ่าย ขนาด 700×700 px ขนาดไม่เกิน 100kb
ข้อมูลที่พักคร่าว ๆ
บัตรเครดิต

ค่าธรรมเนียม
ประมาณ 10,000 วอน (ประมาณ 300 บาท)

วิธีการลงทะเบียน K-ETA
สามารถทำผ่านระบบออนไลน์ได้ที่ https://k-eta.go.kr แล้วเลือก Apply for K-ETA หลังจากนั้นทำตามขั้นตอนได้เลย  ตรวจสอบผลได้ทาง E-mail

เมื่อสมัครผ่านจะมีอายุ 2 ปี เข้าเกาหลีได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ