เด่นโซเชียล

"เจ้าหน้าที่ติดโควิด" เยอะ รพ.พลับพลาชัย ประกาศงดให้บริการชั่วคราว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รพ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ ประกาศงดให้บริการคนไข้ทั่วไปทุกกรณีเป็นการชั่วคราว หลัง "เจ้าหน้าที่ติดโควิด" มากกว่า 60 คน และเสี่ยงสูงจำนวนมาก

หลังพบมี "เจ้าหน้าที่ติดโควิด" มากกว่า 60 คน และเสี่ยงสูงจำนวนมาก  โรงพยาบาลพลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ ออกประกาศพร้อมติดป้ายด้านหน้าตึก เเจ้งประชาสัมพันธ์ว่า ทางโรงพยาบาลงดให้บริการแผนกคนไข้นอกเป็นการชั่วคราว เนื่องจากเจ้าหน้าที่ติด "โควิด -19" และเสี่ยงสูงจำนวนมาก จึงมีเจ้าหน้าที่ไม่เพียงพอต่อการปฏิบัติงาน ส่งผลกระทบอย่างสูงต่อการให้บริการ

การที่ "เจ้าหน้าที่ติดโควิด" จำนวนมาก ทำให้ต้องงดให้บริการคนไข้ทั่วไปทุกกรณีเป็นการชั่วคราว ยกเว้น คนไข้ที่มีความจำเป็นวิกฤต-ฉุกเฉิน รวมถึงที่มีนัดต่อเนื่อง ยังสามารถเข้ามารับบริการได้ 

การประกาศงดให้บริการครั้งนี้ นอกจากจำนวนเจ้าหน้าที่จะไม่เพียงพอต่อการให้บริการคนไข้แล้ว ยังเป็นการลดความเสี่ยงของประชาชนที่จะเข้ามาใช้บริการใน รพ.ด้ว

จากข้อมูลพบว่ามี "เจ้าหน้าที่ติดโควิด" แล้วมากกว่า 60 คน จากจำนวนบุคลากรทั้งหมดเกือบ 200 คน ส่วนที่เหลือก็อยู่ในภาวะเสี่ยงสูง ต้องตรวจหาทุกวัน


สำหรับผู้ป่วยที่มีโรคประจำตัว เช่น ความดัน  เบาหวาน และโรคอื่นๆ ที่เคยมีการนัดรับยาตามกำหนดนั้น ทาง รพ.ก็จะทำการจัดส่งยาไปให้กับทาง รพ.สต.ใกล้บ้าน

 

จากนั้นทาง รพ.สต.ก็จะประสาน อสม.เพื่อนำยาไปจ่ายให้กับผู้ป่วยตามบ้าน เพื่อลดการเดินทางเข้ามาแออัดใน รพ. ทั้งเป็นการลดความเสี่ยงของผู้ป่วยเองด้วย 

"เจ้าหน้าที่ติดโควิด" เยอะ  รพ.พลับพลาชัย ประกาศงดให้บริการชั่วคราว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ