เด่นโซเชียล

"เต้น ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ" แจ้งติดโควิดรอบ 2 ฉีดวัคซีน 3 เข็ม หลัก ๆ เจออาการแบบนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เต้น ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ" แจ้งติดโควิดรอบ 2 ฉีดวัคซีน 3 เข็ม หลัก ๆ เจออาการนี้ แซวเบา ๆ จมูกได้กลิ่น กลิ่น 4 แชมป์แรงจนแสบจมูก

(20 เม.ย.2565) "เต้น ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ" อดีตแกนนำคนเสื้อแดง และแกนนำเครือข่ายไล่ประยุทธ์ (อ.ห.ต.) โพสต์เฟซบุ๊ก นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แจ้งข่าวการ "ติดเชื้อโควิด" อีกรอบ โดยระบุว่า โควิด โควิด เจ้าขา อยู่ ๆ ก็มาไม่ทันตั้งตัว ผลตรวจ ATK ขึ้น 2 ขีดเมื่อสักครู่ ไม่มีอาการอะไรนอกจากเมื่อยตัว ตั้งแต่รู้ว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงก็ไม่เจอใคร วัคซีน 3 เข็ม บวกประสบการณ์ตรงครั้งที่แล้ว จะปักหลักสู้อยู่บ้าน จัดยาตามอาการ ตรวจออกซิเจน วัดไข้ ดูแลตัวเองไปก่อน ถ้ามีปัญหาค่อยว่ากัน 

"เต้น ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ" ยังได้โพสต์ทิ้งท้าย ขออภัยหากทำให้ใครที่พบเจอเป็นกังวล 
หมายเหตุ : อาการอื่น ๆ ไม่มีจริง ๆ จมูกได้กลิ่น กลิ่น 4 แชมป์แรงจนแสบจมูก
ลิ้นยังรู้รส ชัยชนะจืดชืดไปบ้าง เพราะขาดลอยและบ่อยครั้ง ขอนิดนึงนะ ถือว่าเป็นกำลังใจช่วงรักษาตัว

 

"เต้น ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ" แจ้งติดโควิดรอบ 2 ฉีดวัคซีน 3 เข็ม หลัก ๆ เจออาการแบบนี้

สำหรับการ "ติดเชื้อซ้ำ" ข้อมูลจากโรงพยาบาลศิครินทร์ ระบุว่า โดยปกติแล้ว ข้อมูลการติดเชื้อโควิดซ้ำ ๆ ก่อนหน้าที่จะมีโควิดสายพันธุ์โอมิครอนเกิดขึ้นมา ได้มีการเก็บข้อมูลมาเป็นระยะ พบว่า ภายในระยะเวลา 1 เดือน หลังจากที่ได้รับเชื้อมาแล้ว ผู้ป่วยที่ได้รับเชื้อมาจะยังไม่มีการติดเชื้อซ้ำ ภายใน 1 เดือน หรือ 4 สัปดาห์ แต่หากเลยระยะเวลาดังกล่าวแล้ว สามารถมีโอกาสที่จะติดเชื้อซ้ำได้ โดยความเสี่ยงในการติดเชื้อซ้ำจะมีเทียบเท่ากันกับผู้ที่ไม่เคยติดเชื้อมาก่อน

 

ประกอบกับการได้รับวัคซีน จะช่วยลดความเสี่ยงในการติดเชื้อซ้ำได้ โดยเฉพาะในผู้ที่ได้รับวัคซีนเข็มกระตุ้น โดยพบว่า ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่ได้รับเข็มที่ 3 หรือ เข็มที่ 4 จะสามารถช่วยลดความเสียหายที่เกิดจากโควิด-19 ได้ 2-3 เท่า (อ้างอิงข้อมูลจาก: วารสารทางการแพทย์นิว อิงแลนด์ เจอร์นัล ออฟ เมดิซิน, ประเทศอิสราเอล)

 

แต่สำหรับโควิดสายพันธุ์โอไมครอน ได้มีการพบข้อมูลใหม่เกี่ยวกับการติดเชื้อซ้ำ โดยพบผู้ป่วยที่มีการติดเชื้อซ้ำภายใน 1-2 เดือนแรก หลังจากที่ได้รับเชื้อมา โดยวิธีในการพิสูจน์การติดเชื้อซ้ำ ดูได้จากค่า CT (Cycle threshold) หรือ ค่าการเพิ่มของสารพันธุกรรมไวรัสโควิด จากการตรวจ RT-PCR พบว่า มีค่าลดลง และมีอาการขึ้นมาใหม่ จากเดิมที่ผู้ป่วยไม่มีไข้ กลับมามีไข้สูงอีกครั้ง โดยจากการศึกษาข้อมูลทั่วโลกพบว่า มีการติดเชื้อซ้ำได้ภายใน 1-2 เดือนแรก มากถึง 10-20%

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ