เด่นโซเชียล

เปิดวาร์ป "สัปเหร่อสาวสอง" หรือ "เจ้าหญิงเเห่งวงการเผาศพ" สุดปังในโซเชียล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดวาร์ป "สัปเหร่อสาวสอง" หรือ "เจ้าหญิงเเห่งวงการเผาศพ" เจ้าของไวรัลดังในโลกโซเชียล พร้อมโชว์วิทยายุทธขั้นสูงสุด

"สัปเหร่อสาวสอง" หรือ "เจ้าหญิงเเห่งวงการเผาศพ" ผู้ใช้บัญชี  TikTok ที่มีชื่อ  patithanbamrungsuk ซึ่งมีอาชีพเป็น "สัปเหร่อ" มีผู้ติดตามแล้ว 131,000 คน ได้โพสต์คลิปเกี่ยวกับการทำงานของสัปเหร่อ พร้อมให้ความรู้เกี่ยวกับขั้นตอนพิธีเผาศพ รวมถึงเกร็ดเล็กเกร็ดน้อย ตั้งเเต่เรื่องการไฟในการเผาศพ การเผาไหม้ โลงเย็น และการใช้มะพร้าวในพิธีเผาศพ  

ซึ่งได้มีการอธิบายไว้ว่า "สัปเหร่อ" จะใช้มะพร้าวในพิธีเผาศพ 2 ลูก โดย 1 ลูกใช้สำหรับล้างหน้าศพ ตามความเชื่อว่า ดวงวิญญาณจะออกจากร่าง ต้องทุบกะโหลหก เเต่มันการทุบกะโหลกนั้นน่ากลัว จึงใช้ทุบมะพร้าวเเทน  ส่วนอีกลูกใช้ตอนเเปรธาตุ ตอนเก็บกระดูก ทำเป็นหัว เเล้วเอากล้วยอ้อย มาต่อเป็นเเขนขา 
 

เปิดวาร์ป "สัปเหร่อสาวสอง" หรือ "เจ้าหญิงเเห่งวงการเผาศพ" สุดปังในโซเชียล

ทั้งนี้ เเต่ละครั้งในการทำหน้า "สัปเหร่อ" patithanbamrungsuk จะเเต่งกายด้วยชุดสีดำเรียบร้อยและสวยงาม

 

สำหรับคลิปล่าสุดที่โพสต์ มีเเคปชั่นว่า "The one off woman #เนี่ย รักไม่ยุ่ง มุ่งแต่เมรุคะ"  ซึ่งได้มีเล่าว่า ได้ทำหน้าที่สัปเหร่อมาเเต่เด็ก ซึ่งเจ้าหน้าที่เอ็นดูตุ๊ดนะ  นอกจากนี้ "สัปเหร่อสาวสอง" รายนี้ ยังได้โชว์วิทยายุทธขั้นสูงสุด ในการเตรียมถ่านเพื่อเป็นเชื้อไฟสำหรับเผาศพด้วย 

 

โดย patithanbamrungsuk ได้เผยว่าเป็น "สัปเหร่อ"  มาตั้งแต่เธอยังเป็นวัยรุ่นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2546 ซึ่งตอนนี้ทำหน้าที่มาแล้วกว่า 19 ปี จนได้ชื่อว่า "เจ้าหญิงแห่งวงการเผาศพ" ของประเทศไทยเลยทีเดียว โดยคลิปที่ได้โพสต์ลงติ๊กตอกบางคลิปมีคนดูถึง 16 ล้านครั้ง

เปิดวาร์ป "สัปเหร่อสาวสอง" หรือ "เจ้าหญิงเเห่งวงการเผาศพ" สุดปังในโซเชียล

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ