เด่นโซเชียล

"ไรเดอร์" ส่งอาหารที่ไหน มีรายได้เกือบ 2 เเสนบาทต่อเดือน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส่องวิถีชีวิต "ไรเดอร์" เป็น "คนไทยในต่างเเดน" ทำครบ 1 เดือน โกยรายได้เกือบ 2 เเสนบาท ชีวิตโซกู้ด ทำงานไปชมเมืองไป

ส่องวิถีชีวิต "ไรเดอร์" ในต่างเเดน ผ่านประสบการณ์ของ ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Chawala Srilawa คนไทยซึ่งอาศัยอยู่ในเมลเบิร์น ออสเตรเลีย ที่โพสต์รีวิวอาชีพ Uber Eat หลังทำครบ 1 เดือน โดยทำงานขี่จักรยานไฟฟ้าส่งอาหาร เฉลี่ยวันละ 6-8 ชั่วโมง มีรายรับเข้ามา  $7,236 AUD หรือ 180,900 บาท

 

ซึ่งเธอบอกว่าเป็นการทำงานที่สนุกมาก ประสบการณ์ที่ดีที่สุดในชีวิต เพราะได้ปั่นจักรยานไปทำงาน พร้อมเที่ยวชมเมืองไปด้วย เจอที่ไหนสวย ก็จอดรถถ่ายรูป "ฟีลโซกู้ดดดดด" เพราะบ้านเมืองที่นั่นสวยเกินบรรยายมาก มีต้นไม้เยอะ ที่ตะลึงก็คือสวนสาธารณะ 

เธอบอกด้วยว่า สาเหตุที่เธอถึงรู้สึกตกใจกับสิ่งเล็ก ๆ แค่นี้ ก็เพราะมันสวยมาก เธอไปนอนทุกปาร์คที่มีเลย ลมเย็น ๆ ใต้ต้นไม้    ที่ว้าวอีกก็คงจะเป็นเลนจักรยาน ที่มีแถบที่เส้นทาง ที่นั่นคนปั่นจักรยานเยอะมาก เพราะระบบจัดการที่ดี  เธอไม่ได้อวย เเต่มีการใช้เงินภาษีได้คุ้มมาก เพราะภาษีกลายเป็นถนนหนทางที่ดี มีการพัฒนาประเทศ 

 

และอาชีพ "ไรเดอร์" ที่นั่นเอื้อต่อคนทำมาก เนื่องจากลูกค้าต้องจ่ายเงินก่อน ถึงจะเรียกไรเดอร์ได้ ไม่ต้องสำรองเงินออกก่อนแล้วต้องมาร้องไห้เพราะลูกค้ายกเลิก นอกจากนี้หากลูกค้าไม่มารับของภายใน 5 นาที ไรเดอร์สามารถนำของกลับไปกินได้เลย เเต่เธอไม่เคยทำ

นอกจากนี้ เธอยังบอกรายละเอียดด้วยว่า เธอทำงานทำวันละ 6-8 ชม. ต่อวัน  มีค่าใช้จ่ายเป็นค่าที่พักประมาณ $1,200 ค่ากิน $500  ค่าภาษีจ่ายแบบมีขั้นบันไดแต่เหลือเก็บแน่นอน  ถ้าไม่ติดแบรนด์เนม

ทั้งนี้ เธอได้โพสต์ทิ้งท้าย ขอบคุณทุกอย่างที่ทำให้ได้มาอยู่เมืองแห่งนี้ พร้อมเเชร์ลิงก์ชี้เป้าสำหรับคนที่อยากเตรียมตัวมาออสเตรเลีย 

\"ไรเดอร์\" ส่งอาหารที่ไหน มีรายได้เกือบ 2 เเสนบาทต่อเดือน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ