เด่นโซเชียล

"ครูภาษาอังกฤษ" เจอทักสอนผิด ตอบกลับแบบโนสน ชาวเน็ตไล่เขียนไทยให้ถูกก่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ครูภาษาอังกฤษ" เจอทักสอนผิดหลัก แต่ตอบกลับว่าเพจไม่ได้สอนแกรมม่าเป๊ะเวอร์ "นะค่ะ" ชาวเน็ตบอกกลับไปเขียนไทยให้ถูกก่อน สงสารอนาคตคนเรียนด้วย

การเรียนการสอนภาษาอังกฤษเป็นเรื่องสำคัญและมีความเฉพาะทางมาก แน่นอนว่า "ครูภาษาอังกฤษ"  จำเป็นจะต้อง จะต้องมีความรู้ความเข้าใจที่ดีมากทั้งหลักแกรมม่า ไวยากรณ์ต่าง ๆ  เพราะไม่เช่นนั้นอาจจะถ่ายทอดความรู้ผิด ๆ ไปให้แก่นักเรียนได้ 

โดยผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก Chaimanut Thitibhatthamrong ได้แชร์เรื่องราวที่เขาได้ไปทักท้วงการสอนของ "ครูภาษาอังกฤษ" ในเพจสอนภาษาอังกฤษ เกี่ยวกับเรื่องการใช้แกรมม่าที่ผิดหลัก แต่ทางเพจกลับตอบกลับมาว่าไม่ได้สอนแกรมม่าเป๊ะ "นะค่ะ" กลุ่มลูกเพจคือคนที่ไม่ได้ระดับเรียนสูง โดยผู้โพสต์ข้อความได้อธิบายเพิ่มเติมว่า

"ครูภาษาอังกฤษ" เจอทักสอนผิด ตอบกลับแบบโนสน ชาวเน็ตไล่เขียนไทยให้ถูกก่อน

ไม่แม่นความรู้ แต่อยากสอนงี้อ่อ

Even Thai as your own mother tongue, like “นะคะ” and “นะค่ะ”, you can’t use them correctly. Besides, does her reply imply that she is insulting her followers as low-educated people?

As she stated on her page that her teaching is especially for the “beginners” who want to get themselves improved, if I may ask, what English level is she? How dare she claims herself as a teacher?
Pray for ur pathetically unfortunate students. keep letting the world orbit herself.

(แม้แต่ภาษาไทยที่เป็นภาษาแม่ ยังใช้ นะคะ กับ นะค่ะ ผิดเลย นอกจากนั้นการที่มาตอบแบบนี้ยิ่งบ่งบอกเลยว่าเธอดูถูกคนติดตามเพจว่าเป็นคนที่มีการศึกษาที่ต่ำรึเปล่า

ตามที่ระบุเอาไว้ที่หน้าเพจ ว่าการสอนของเธอมีไว้สำหรับผู้เริ่มต้นที่อยากจะพัฒนาตัวเอง งั้นขอถามหน่อยว่า คุณมีระดับภาษาอังกฤษดีแค่ไหน กล้าดียังไงที่มาอ้างตัวเองว่าเป็นครู

ขอให้พระอวยพรนักเรียนที่น่าสงสารของคุณอย่างหนัก และขอให้โลกโคจรรอบตัวของเธอต่อไป)

ปล. ตามดูเลย ผิดทุกคลิป ผิดในแคปชั่น ผิดที่แปลว่าผิด เพราะ background knowledge ไม่มีมากพอ แต่มีค.มั่นใจ เลยคิดว่าตัวเองไม่ผิด

"ครูภาษาอังกฤษ" เจอทักสอนผิด ตอบกลับแบบโนสน ชาวเน็ตไล่เขียนไทยให้ถูกก่อน
 

หลังจากเจ้าของโพสต์ได้แชร์ข้อความของ "ครูภาษาอังกฤษ" ออกไปก็มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์จำนวนมาก โดยส่วนใหญ่มองว่าการเป็นครุจะต้องมีความรู้มากพอที่จะสามารถสอนเด็ก ๆ ได้ ไม่งั้นอาจจะทำให้เด็กๆ ได้เรียนรู้อะไรผิด ๆ ไป 
 

จิตสำนึกและความรับผิดชอบด้วย สอนผิดกระจายอะ แล้วคนจำไปผิดๆ คือต้องยังไงอะ, ขนาดพิมพ์ไทยยังไม่ถูกเลยครับ 555,สงสารเด็กที่เจอครูแบบนี้ค่ะ ไทยก็ไม่ค่อยถูก ส่วนอิ้งก็ไม่โอเค สอนทำไมอะสอนแบบผิดๆ อย่าหาทำ,ถึงกับไปตามส่อง โอ่ว บ่ไหวแต้อะพี่ ไว้อาลัยการศึกษาเลย

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : Chaimanut Thitibhatthamrong

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ