เด่นโซเชียล

"อ.เจษฎ์" เฉลยแล้วไวรัลคนแห่ซื้อ "ข้าวเหนียวมะม่วง"ใน ตปท.ที่แท้แค่ขำ ๆ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มิลลิ" โชว์กิน "ข้าวเหนียวมะม่วง" เป็นเหตุสังเกตได้ "อ.เจษฎ์" เฉลยแล้ว ไวรัลคนแห่ซื้อมะม่วงน้ำดอกไม้ใน ตปท.ที่แท้แค่ขำ ๆ ภาพจริงคือเรื่องนี้

ภายหลัง "มิลลิ" ดนุภา คณาธีรกุล ศิลปินหญิงเดี่ยวไทยคนแรก ที่ได้ร่วมแสดงในเทศกาลดนตรีโคเชลลา Coachella 2022 ที่สร้างความฮือฮา ด้วยการโชว์กินข้าวเหนียวมะม่วงบนเวที จนกลายเป็นกระแสบนโลกออนไลน์ จน #ข้าวเหนียวมะม่วง ติดทั้งเทรน
ทวิตเตอร์ เฟซบุ๊ค รวมทั้งกูเกิลเทรน ผู้คนต่างโชว์รูปข้าวเหนียวมะม่วง ต่อเนื่อง

 

 

 

 

ขณะเดียวกัน จากไวรัลที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊ครายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความประกอบว่า มีผู้คนมากมายเข้าคิวตลาดเอเชีย เพื่อซื้อมะม่วงน้ำดอกไม้นำเข้าจากประเทศไทย จนกระทั่งมีผู้แชร์ข้อความดังกล่าวออกไปกว่า 3,000 ครั้ง

 

ล่าสุด "อ.เจษฎ์" รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ออกมาเฉลยผ่านเฟซบุ๊ค อ๋อ มันเป็นอย่างนี้นี่เอง by อาจารย์เจษฎ์ พร้อมกับแนบข้อความจากเจ้าของโพสต์ ระบุว่า ที่มีการแชร์รูปคนต่างชาติต่อแถวยาว พร้อมแคปชั่นทำนองว่า "ผู้คนมาต่อแถวเข้าคิวซื้อมะม่วงน้ำดอกไม้นำเข้าจากประเทศไทย" หลังน้องมิลลิสร้างปรากฏการณ์
บูมตลาดข้าวเหนียวมะม่วงในอเมริกา"  !?

สรุปว่า ไม่จริงนะครับ เป็นภาพ และข้อความที่ต้นทางเขาทำขึ้นมาดูขำ ๆ ในหมู่เพื่อน จริง ๆ แล้ว ภาพคนต่อคิวกันนั้น มาจากกรณีที่ผู้คนต้องต่อคิวกันขึ้นรถบัส เป็นเวลาหลายชั่วโมง หลังจบการแข่งกีฬาเครือจักรภพ หรือ Commonwealth Games คอมมอนเวลท์เกมส์ ที่รัฐควีนสแลน์ ประเทศออสเตรเลีย ปี 2018 

"อ.เจษฎ์" เฉลยแล้วไวรัลคนแห่ซื้อ "ข้าวเหนียวมะม่วง"ใน ตปท.ที่แท้แค่ขำ ๆ

"อ.เจษฎ์" เฉลยแล้วไวรัลคนแห่ซื้อ "ข้าวเหนียวมะม่วง"ใน ตปท.ที่แท้แค่ขำ ๆ

 

"อ.เจษฎ์" โพสต์ทิ้งท้ายด้วยว่า ยังไงก็ตาม ก็ขอแสดงความยินดีและชื่นชมกับน้อง "มิลลิ" (ดนุภา คณาธีรกุล) ที่ได้ขึ้นโชว์ร้องเพลงในงาน เทศกาลดนตรี โคเชลลา (Coachella) ในเมืองอินดิโอ มลรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่เรียกเสียงฮือฮาจากแฟนเพลง ด้วยการกินข้าวเหนียวมะม่วงโชว์บนเวทีอีกด้วย
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ