เด่นโซเชียล

"ไฮโซลูกนัท" เคลื่อนไหวหลังเฟซบุ๊กถูกแบน เข้าใจเหยื่อที่ขอถอนตัวจากคดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไฮโซลูกนัท" เคลื่อนไหวหลังเฟซบุ๊กโดนแบน เข้าใจเหยื่อถูกล่วงละเมิดที่ถอนตัวจากคดี จากนี้ไปอาจจะทำให้คดียากขึ้นแต่ขอต่อสู้แทนผู้เสียหายทุกคน

จากกรณีข่าวพฤติกรรมล่วงละเมิดของ "รองหัวหน้าพรรค" การเมืองใหญ่ หรือ "ปริญญ์ พานิชภักดิ์"  โดยมีผู้เสียหายจำนวนมากเข้าร้องเรียน ว่าเคยถูก "รองหัวหน้าพรรค" การเมืองใหญ่ ลวนลาม ขมขื่น รวมถึงแสดงพฤตกรรมที่ไม่ส่อไปเรื่องเพศโดยที่ผ่านมามีเหยื่อบางรายเริ่มถอนตัวออกจากคดีดังหล่าวไปแล้วนั้น 

ล่าสุด  แอนนา หทัยรัตน์ วิทยพูม ธนากิจอำนวย ภรรยาไฮโซลูกนัท  โพสต์เฟซบุ๊ก Anna Vidhyaphum (Thanakitamnuay)  แทน "ไฮโซลูกนัท" หรือ ธนัตถ์ ธนากิจอำนวย  โดยระบุว่า โพสให้ Nat Thanakitamnuay (Fb นัทโดนแบนวันที่2)

โดย แอนนา ภารยา "ไฮโซลูกนัท" ได้โพสต์ข้อความแทนสามี ดังนี้

ผมจำคำพูดพี่เต้นเมื่อวันที่10เมษาได้แม่น 
"คนเราเงื่อนไข มันไม่เท่ากัน อย่าเอาเงื่อนไขของเราไปตัดสินคนอื่น บางคนออกมาสู้แล้วมอเตอร์ไซค์โดนยึด แล้วเลิกมา เราอย่าไปต่อว่าเค้า บางทีมอเตอร์ไซค์คันเดียว อาจจะเป็นเครื่องมือทำมาหากินเป็นทั้งหมดทั้งชีวิตที่เค้ามี เสื้อแดงมันอยู่ที่ใจก็พอ" 
 
แม้วันนี้จะมีคนที่รับการเสนอเงิน และถอนตัวออกจากการสู้คดี ไป 1 คนแล้ว แต่ไม่เป็นไร เราเข้าใจ  เงื่อนไขของเราไม่เท่ากัน เงินส่วนนั้นอาจมอบชีวิตใหม่ให้แก่เค้าและครอบครัว ได้โอกาส move on ได้ชีวิตที่ดีขึ้น เรายินดีกับเค้า ที่เค้าได้รับสิ่งที่เค้าเชื่อและเลือกว่านี่คือความยุติธรรม 
แม้หลักฐานของเค้าจะสำคัญมากต่อรูปคดี ไม่มีเค้าเราต้องเหนื่อยอีกเยอะ อาจจะต้องยอมเห็นคนที่ทำร้ายแอนของเรายังอยู่ในสังคมเพราะศาลได้ประกัน เราก็จะสู้เต็มที่ ด้วยทุกอย่างที่มี เราจะปกป้องผู้หญิงคนนี้ด้วยชีวิตเราให้ได้ทุกกรณี และอีกหลายคนที่ไม่สามารถที่จะออกมาได้ แม้มีหลักฐาน เราก็เข้าใจ ไม่เป็นไรนะ เราจะสู้แทนพวกเธอเอง 

"ไฮโซลูกนัท" เคลื่อนไหวหลังเฟซบุ๊กถูกแบน เข้าใจเหยื่อที่ขอถอนตัวจากคดี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ