เด่นโซเชียล

เตือน "เบอร์แปลก" รู้ข้อมูลส่วนตัวละเอียด อ้างมีหนี้ค้าง ระวังตกเป็นเหยื่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวช็อกรับสาย "เบอร์แปลก" รู้ข้อมูลส่วนตัวละเอียดยิบ อ้างมีหนี้ค้างบัตรเครดิต พร้อมเเชร์วิธีรับมือก่อนตกเป็นเหยื่อ

เพจ Drama-addict โพสต์เตือน "เบอร์แปลก" หลังได้รับข้อมูลจากลูกเพจ กรณีมีเบอร์โทรศัพท์ติดต่ออ้างว่าจากบัตรเครดิตแห่งหนึ่ง โดยเเจ้งหนี้ยอดค้างชำระบัตรเครดิตทั้งที่ไม่เคยมีหนี้ค้างชำระ โดยมีข้อมูลอ้างอิง ทั้งชื่อ เลขบัตรประชาชน และเลขบัตรเครดิต ซึ่งมีลูกเพจเจอลักษณะนี้หลายคน ทำให้มีการตั้งข้อสงสัยว่าหากเป็นมิจฉาชีพ ทราบข้อมูลต่าง ๆ ซึ่งเป็นข้อมูลลับส่วนตัวได้อย่างไร 

ขอช่วยประชาสัมพันธ์ให้ด้วยค่ะ พอดีมีเบอร์ 080-8752631 โทรเข้ามือถือพี่ บอกเลขบัตรเครดิต 4ตัวหลัง , บอกชื่อ , เลข 13 หลักถูกต้อง แจ้งว่ามียอดค้างชำระ 3 เดือน ซึ่งพี่ไม่เคยมียอดค้างชำระเพราะทางธนาคารจะแจ้งมาทุกเดือน และกดดูผ่าน แอปบัตรได้ ฟังแล้วคือมิจฉาชีพแน่ ๆ

พี่เลยแจ้งว่า เรื่องยอดค้างชำระจะขอติดต่อกับทางธนาคารเอง ไม่ขอให้ข้อมูลทางโทรสัพท์ พอพูดเสร็จมันรีบวางสายไปเลย

 

หลังจากนั้นพี่จึงโทรสอบถามเจ้าหน้าที่บัตรเครดิต ตรวจสอบเบอร์ที่โทรมาไม่ใช่เบอร์ จนท. และสถานะบัตรเครติดคือปกติ ไม่มียอดค้างแต่ มิจฉาชีพเอาข้อมูลนี้มาจากไหน ทั้งเลขบัตรเครดิต เลขบัตร ปชช. เบอร์โทรศัพท์ ขอทางเเอดมินช่วยประชาสัมพันธ์ และตรวจสอบให้ด้วยเผื่อมีคนหลงเชื่อแล้วโอนตังให้พวกมิจฉาชีพ 

 

ทั้งนี้ ได้มีการเเสดงความเห็นเข้ามาถึงเรื่องของการยินยอมเปิดเผยข้อมูล รวมถึงการขายข้อมูลส่วนตัวของลูกค้า และข้อมูลส่วนตัวที่หลุดมาจากการบัตรสมัครบัตรเครดิตต่าง ๆ ที่รั่วออกมา

 

อย่างไรก็ตาม กรณีที่เกิดขึ้นถือว่าโชคดี ที่เจ้าของบัตรตัดสินใจโทรไปสอบถามกับเจ้าหน้าที่ด้วยตนเอง ทำให้ไม่ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ