เด่นโซเชียล

"ทนายนิด้า" ฟาดไม่ไว้หน้าหลังได้ยินคำนี้ กรณีพฤติกรรมฉาว "รองหัวหน้าพรรค"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทนายนิด้า"ฟาดไม่ยั้งกรณีพฤติกรรมฉาว "รองหัวหน้าพรรค" หลังได้ยินคำว่า "รวยขนาดนี้เขาไม่ข่มขืนใครหรอก" วอนสังคมเห็นใจเหยื่อมากกว่าซ้ำเติม

กลายเป็นประเด็นร้อนขึ้นมาทันที หลังจากที่ ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ "ทนายตั้ม" เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ได้แฉเรื่องราวของ "รองหัวหน้าพรรค" การเมืองใหญ่ มีพฤติกรรมคุกคามทางเพศ โดยมีผู้เสียหายจำนวนมากเข้าร้องเรียน ว่าเคยถูก "รองหัวหน้าพรรค" การเมืองใหญ่ ลวนลาม ขมขื่น รวมถึงแสดงพฤตกรรมที่ไม่ส่อไปเรื่องเพศ  โดยตลอด 2-3 วันที่ผ่านมาเหยื่อออกมาแจ้งความเป็นจำนวนมาก  ล่าสุด นางสาวศรันยา หวังสุขเจริญ หรือ "ทนายนิด้า" โพสต์ข้อความแชร์ประสบการณ์ผ่านเฟซบุ๊กถึงกรณีดังกล่าว ว่า 

โดย "ทนายนิด้า"  ระบุว่า จากที่เคยทำคดีข่มขืนมา ผู้ก่อเหตุหลายคนการศึกษาดี เป็นคนเก่งของสังคม มีฐานะการเงินที่ดี อยู่กับเพื่อนฝูงเป็นสายเปย์ แต่เงินของมันไม่ได้มีไว้สำหรับซื้อกิน ผู้หญิงขายบริการสมยอมด้วยอาชีพ ความสมัครใจไม่ก่อให้ตื่นเต้นเร้าใจสำหรับคนแบบนี้ การละเมิดความยินยอมของใครสักคนเป็นการปลุกเร้าอารมณ์ของคนพวกนี้ให้ตื่นเต้นดี เงินที่มีจึงไม่ใช้จ่ายไปกับการซื้อบริการ แต่มักใช้ไปกับการเคลียร์…….
สะอิดสะเอียนทุกครั้งเวลาได้ยินคนพูดว่า
#รวยขนาดนี้เขาไม่ข่มขืนใครหรอก 
#เก่งขนาดนี้เขาจะไปข่มขืนคนอื่นทำไม 
ฟังแล้วจะอ้วกทันที

"ทนายนิด้า" ฟาดไม่ไว้หน้าหลังได้ยินคำนี้ กรณีพฤติกรรมฉาว "รองหัวหน้าพรรค"

 

นอกจากนี้ "ทนายนิด้า" ยังโพสต์เพิ่มเติมว่า ข้อความนี้เคยโพสต์ไว้ในเฟสส่วนตัวเมื่อสัก 4 ปีก่อน 
สิ่งที่ยากของการทำคดีข่มขืนไม่ใช่เนื้อหาของคดี เพราะเป็นสิ่งที่ทนายความต้องเจอและต้องรับสภาพอยู่แล้ว  แต่ที่ยากที่สุด ควบคุมไม่ได้คือสังคมที่พร้อมกระหน่ำเหยียบย่ำเหยื่อ สมยอมบ้างแหละ ตบทรัพย์บ้างแหละ อยากดังบ้างแหละ วิพากษ์วิจารณ์บนความสะใจโดยไม่เห็นอกเห็นใจคนที่กำลังร่ำร้องหาความยุติธรรมให้ตัวเองอย่างยากลำบาก ถอดใจกันไปไม่รู้กี่ตลบเพราะแบกรับความรู้สึกต่อไปไม่ไหว ใจร้ายเหลือเกิน   ดังนั้นในฐานะทนายความนอกจะต้องรับผิดชอบคดีแล้ว ยังต้องให้กำลังใจเหยื่อด้วย จะด่าอะไรก็มาทนายนี่ มีแรงสวน แต่เว้นพื้นที่ให้เหยื่อหน่อย  ในการเสียสละตนเองเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมของเหยื่อแต่ละคน โดยมีวัตถุประสงค์ในการตัดคนชั่วออกจากสังคม 1 คน เพื่อให้ประชาชนได้รับความปลอดภัยไปอีกหลายคน เขากำลังทำบุญครั้งยิ่งใหญ่ อาจจะมากกว่าไปวัดไปวาเสียด้วยซ้ำ และอาจจะช่วยคนที่กำลังปากหมาคนไหนซักคนที่กำลังด่าเขาอยู่นี้ไม่ให้ถูกข่มขืนไปด้วยในซักวันก็เป็นได้  เป็นกำลังใจให้เหยื่อในความผิดเกี่ยวกับเพศทุกคนนะคะ

"ทนายนิด้า" ฟาดไม่ไว้หน้าหลังได้ยินคำนี้ กรณีพฤติกรรมฉาว "รองหัวหน้าพรรค"

 

 

ขอบคุณข้อมูล : เพจทนายนิด้า 

logoline