เด่นโซเชียล

อย่าหาทำ "โกงประกันโควิด" เจอ ไม่จ่าย จบนอนคุก 3 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โกงประกันโควิด" สร้างหลักฐานปลอม เจตนาป่วย ถูกจับได้ ไม่ได้เงิน เเถมนอนคุก 3 ปี โทษปรับหลักเเสน "คปภ." เตือนการฉ้อฉลประกันภัย

ก่อนหน้านี้หลายครั้งได้มีการออกมาเปิดเผยเรื่องราว แฉขั้นตอนกล "โกงประกันโควิด" ทำเป็นขบวนการทั้งเจ้าหน้าที่ และผู้ทำประกันโควิด และถึงขั้นมีผู้ทำประกันโควิด "เจอ จ่าย จบ" พยายามติดเชื้อเพื่อเคลมสินไหมทดแทน 
 

โดยกล "โกงประกันโควิด" ที่ถูกพูดถึงว่ามีการทำเป็นขบวนการนั้น ป็นการกระทำโดยรู้เห็นจาก เจ้าหน้าที่บริษัทประกันที่ทำประสานเจ้าหน้าที่ รพ. ในการออกเอกสารรับรอง และผู้เอาประกัน โดยมีการตกลงกันว่า เมื่อเงินที่ได้จากการ "เคลมประกันโควิด" เข้าบัญชี ผู้เอาประกันจะโอนเงินคืนให้ตามจำนวนเเล้วเเต่ตกลงกัน 

ทั้งนี้ ประเด็นดังกล่าว ทาง "คปภ." ได้มีการชี้เเจงว่า เป็นการทำเพียงส่วนน้อย เนื่องจากมีกฎหมายที่ค่อนข้างคุมเข้มทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง และกลโกงเหล่านี้ ไม่ใช่สาเหตุที่ทำให้บริษัทประกันประสบปัญหาภาวะทางการเงิน 
 
ทั้งนี้ ล่าสุด เพจ  PR OIC ของ "คปภ." ได้มีการเผยเเพร่ข้อมูล ข้อกฎหมายที่เกี่ยวกับการทำผิดสัญญาประกันภัย หรือ การ "ฉ้อฉลประกันภัย" ว่า นิยามคําว่า "ฉ้อฉลประกันภัย" คือ การเรียกร้องผลประโยชน์ตามสัญญาประกันภัยโดยทุจริต หรือแสดงหลักฐานอันเป็นเท็จในการเรียกร้อง รวมถึงการเจตนาทำให้เกิดการบาดเจ็บ หรือการเจ็บป่วย เพื่อเรียกร้องผลประโยชน์ตามสัญญาประกันภัย เช่น การทำใบรับรองแพทย์ปลอมเกี่ยวกับโรคโควิด-19 และส่งใบรับรองแพทย์ดังกล่าวให้ผู้อื่นนำไปเคลมเงินประกันภัย ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 3 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และถ้ามีหลักฐานชัดเจนว่า ลูกค้า และผู้เกี่ยวข้อง ฉ้อฉลประกันภัย บริษัทประกันก็มีสิทธิจะบอกเลิกได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ