เด่นโซเชียล

สุดระทึก เชียงใหม่เกิด "แผ่นดินไหวขนาด 3.2" เสียงลั่นเหมือนระเบิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โซเชียลแห่แชร์ "แผ่นดินไหวขนาด 3.2" ริกเตอร์ตำบลแม่ศึก อำเภอแม่แจ่มชาวบ้านแตกตื่นกันยกใหญ่ เสียงราวระเบิด สั่นสะเทือนไปทั่ว

วันนี้ 14 เม.ย.65 เพจเฟซบุ๊ก กูรูเชียงใหม่ เรื่องเชียงใหม่กูรู้ ได้โพสต์ ด่วน แผ่นดินไหว 3.2 ริกเตอร์ตำบลแม่ศึก อำเภอแม่แจ่มชาวบ้านแตกตื่นเสียงและแรงสั่น เมื่อเวลา 14.04 น.เกิด "แผ่นดินไหวขนาด 3.2" ริกเตอร์ จุดศูนย์กลางอยู่ที่ตำบลแม่ศึก อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ลึงลงไปใต้พื้นดินประมาณ 1 กิโลเมตร

 

ชาวบ้านในพื้นที่อำเภอแม่แจ่มแตกตื่นเสียงดังคล้ายระเบิด ก่อนที่จะมีแรงสั่นสะเทือนตามมา บ้านไหว สิ่งปลูกสร้างลั่นเสียงดัง หลายคนรู้สึกเวียนหัวเหมือนจะล้ม นายอำเภอสั่งสำรวจความเสียหายทุกพื้นที่แล้ว

ขอบคุณภาพ/ข้อมูล คุณ โก๋แม่แจ่ม

ล่าสุดทางด้าน นางสาวพัทธนนท์ พิทาคำ นายอำเภอแม่แจ่ม ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทุกตำบลของอำเภอ เร่งออกสำรวจความเสียหาย "แผ่นดินไหวขนาด 3.2" และผลกระทบที่เกิดขึ้นเพื่อให้ความช่วยเหลือ และเพื่อเป็นข้อมูลสำคัญไว้แล้ว จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีรายงานความเสียหายที่เกิดขึ้นกับประชาชนและทรัพย์สินแต่อย่างใด

โดย กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานการเกิดเหตุ "แผ่นดินไหวขนาด 3.2" เมื่อเวลา 14.04 น. ของวันนี้ (14 เมษายน 65) ได้เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาดแรงสั่นสะเทือนขนาด 3.2 จุดศูนย์กลางการเกิดแผ่นดินไหวอยู่ที่ ละติจูต 18.581 องศาเหนือ ลองติจูตที่ 98.342 องศาตะวันออก ที่ตำบลแม่ศึก อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ ลึกลงไปใต้พื้นดินประมาณ 1 กิโลเมตร โดยแรงสั่นสะเทือนทำให้รู้สึกได้ในพื้นที่จุดศูนย์กลางและใกล้เคียงเป็นบริเวณกว้างหลายอำเภอ

 

สุดระทึก เชียงใหม่เกิด "แผ่นดินไหวขนาด 3.2" เสียงลั่นเหมือนระเบิด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ