เด่นโซเชียล

ข่าวปลอม โซเชียลแห่แชร์ กองสลากฯแจก "เลขออกรางวัลล่วงหน้า" แก่พนักงาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โลกโซเชียลแห่แชร์ ข่าวปลอม กองสลากฯแจก "เลขออกรางวัลล่วงหน้า" แก่พนักงานที่ทำงานในกองสลากกินแบ่งรัฐบาล ทางกองสลากฯยืนยันไม่ใช่ข้อเท็จจริง

ตามที่มีข้อความปรากฏในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง กองสลากฯ ให้ "เลขออกรางวัลล่วงหน้า" กับคนที่ทำงานในกองสลากฯ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากข้อความแอบอ้างเรื่อง กองสลากฯ เปิดเผย "เลขออกรางวัลล่วงหน้า" ในกับคนที่ทำงานในกองสลากฯ ทางสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้ชี้แจงถึงประเด็นนี้ว่า การออกรางวัลของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ดำเนินการเป็นไปตามมาตรฐาน ISO 9001:2015 ที่มีความโปร่งใส ตรวจสอบได้ ทุกขั้นตอน และไม่มีผู้ใดสามารถทราบผลรางวัลล่วงหน้าได้

 

 

ซึ่งพฤติกรรมการส่งข้อมูลว่าบุคลากรของสำนักงานฯ สามารถให้เลขที่ถูกรางวัลได้นั้น ไม่เป็นความจริงตามที่กล่าวอ้าง ทั้งนี้การแชร์ข้อมูลแอบอ้างดังกล่าวทำให้สำนักงานฯ ได้รับความเสียหาย สำนักงานฯ อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลและดำเนินคดีกับผู้ที่มีพฤติกรรมดังกล่าว

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ โทร.02-528-9999

 

 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ไม่เป็นความจริงการออก  "เลขออกรางวัลล่วงหน้า" ของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ดำเนินการเป็นไปตามมาตรฐาน ISO 9001:2015 มีความโปร่งใส ตรวจสอบได้ ทุกขั้นตอน และไม่มีผู้ใดสามารถทราบผลรางวัลล่วงหน้าได้

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ