เด่นโซเชียล

น้ำตาจะไหล "คุณตาวินมอเตอร์ไซค์" ขอนมเด็กอ่อน หลังแม่เด็กติดโควิดเข้า ICU

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โซเชียลแห่แชร์ เพจเส้นด้ายเล่าเคสสุดเศร้า "คุณตาวินมอเตอร์ไซค์" ขอนมเด็กอ่อน 4 เดือน หลังแม่เด็กติดโควิดหยุดหายใจเข้า ICU 10 วัน

วานนี้ 12 เม.ย.65 เพจเฟซบุ๊ก เส้นด้าย - Zendai ได้แชร์เรื่องราวเคสหนึ่งเป็น "คุณตาวินมอเตอร์ไซค์" ท่านหนึ่งเดินมาขอนมของเด็กอ่อน เนื่องจากแม่เด็กติดโควิดหยุดหายใจต้องเข้าห้อง ICU 10 วันแล้ว ซ้ำบ้านยังต้องขออาศัยเพื่อนบ้านอยู่ เป็นเคสที่น่าเห็นใจมาก ๆ โดยรายละเอียดมีดังนี้

ในระหว่างเส้นด้าย​ลงพื้น​ส่งยาให้ผู้ป่วย มีครอบครัว​หนึ่ง​เดินเข้ามาขอความช่วยเหลือ​เรื่อง นมสำหรับ​เด็กอ่อน 4 เดือนหลังจากสอบถาม ทราบว่าเมื่อก่อนเด็กกินนมแม่แต่เนื่องจากคุณ​แม่อายุเพียง​ 26 ปีติดเชื้อ​โควิดพร้อมกับลูกหลังจากรักษาตัวที่บ้าน 3 วันแม่ก็เกิดอาการหัวในหยุดเต้นจึงนำส่งโรงพยาบาล​ใกล้เคียง​ช่วยชีวิต​ขึ้น​มาได้หลังหยุด​หายใจไป 15 นาที​

 

 

เมื่อตรวจโดยละเอียด​จึงพบว่าปอดเป็นฝ้าทั้งสองข้าง​คุณ​แม่ยังอยู่ในห้อง ICU ไม่สามารถ​หายใจด้วยตัวเองได้ต้องใส่ท่อช่วยหายใจตลอดเวลามากกว่า 10 วันแล้วในวันนี้หน้าที่ในการดูแลลูกสาวจึงตกมาเป็น ภาระ​หน้าที่​ในการดูแลคุณ "คุณตาวินมอเตอร์ไซค์" ชื่อ ตาประทีบ ที่มีอาชีพ​ขับวินมอเตอร์​ไซต์​ในการเลี้ยงชีพให้กับครอบครัวและลูกสาว​นี้เพียง​คนเดียว​

 

 

 

โดยบ้านที่เส้นด้าย​ไปพบ "คุณตาวินมอเตอร์ไซค์" ก็ไม่ใช่บ้านตัวเอง เนื่องจากห้องที่คุณตาและครอบครัว​น้อง​อยู่​เป็น​ห้องเช่าอยู่​ชั้น 2 มีอากาศ​ร้อนมากจึงมาขอเพื่อนบ้านอยู่ชั่วคราว​

 

เบื้องต้น​เส้นด้าย​ได้ให้การช่วยเรื่องแรงกายและสิ่งของที่จำเป็น​แล้ว สิ่งที่ทำได้ตอนนี้​คือขอแรงใจจากทุกคนส่งให้แม่ได้กลับมาพบลูกสาวอีกครั้ง

 

#เส้นด้าย คุณ​ประวัติการรับวัคซีน​ตอนท้อง AZ1 เข็ม

 

น้ำตาจะไหล "คุณตาวินมอเตอร์ไซค์" ขอนมเด็กอ่อน หลังแม่เด็กติดโควิดเข้า ICU

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ