เด่นโซเชียล

จริงหรือไม่? กดตกลงข้อความในไลน์ จะโดน "แฮกข้อมูล" ทันที ที่นี่มีคำตอบแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ระบุ กดตกลงข้อความในไลน์ จะโดน "แฮกข้อมูล" ทันทีนั้น เป็นข้อมูลเท็จ ขออย่าหลงเชื่อ และอย่าแชร์ข้อมูลดังกล่าว

เพจ Anti-Fake News Center Thailand โพสต์ข้อความ ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลในสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่องกดตกลงข้อความในไลน์ จะโดน "แฮกข้อมูล" ทันที ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยสำนักงานคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีการโพสต์เฟซบุ๊กโดยระบุว่าเจอแบบนี้ให้ออกจากหน้าจอนี้ หรือ ปิดโทรศัพท์เลยแล้วค่อยเปิดใหม่อย่ากดตกลง เพราะจะโดน "แฮกข้อมูล" ทันที ทางสำนักงานคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่าปัญหาข้อความแชทหรือเพื่อนหายไป เป็นปัญหาที่เกิดจากไลน์ สำหรับระบบ iOS ซึ่งเมื่ออัปเดตระบบปฏิบัติการหรือแอปพลิเคชัน ในกรณีที่พบข้อความแจ้งเตือนกรุณาเลือกที่ "ตกลง"

 

ทั้งนี้ การดำเนินการกู้คืนรายการเพื่อนและประวัติการแชท ข้อความแชทบางส่วนอาจไม่สามารถกู้กลับคืนมาได้ และประวัติการแชทที่ท่านกู้คืนไม่สำเร็จ หรือทีมงานก็ไม่สามารถกู้กลับมาได้เช่นกัน ขอแนะนำให้สำรองข้อมูลประวัติการแชทอย่างสม่ำเสมอ

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับสำนักงานคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://www.mdes.go.th/home หรือโทร 02-141-6747 

 

บทสรุปของเรื่องนี้ : ปัญหาข้อความแชทหรือเพื่อนหายไป เป็นปัญหาที่เกิดจากไลน์ สำหรับระบบ iOS ซึ่งเมื่ออัปเดตระบบปฏิบัติการหรือแอปพลิเคชัน ในกรณีที่พบข้อความแจ้งเตือนกรุณาเลือกที่ "ตกลง" ทั้งนี้ การดำเนินการกู้คืนรายการเพื่อนและประวัติการแชท ข้อความแชทบางส่วนอาจไม่สามารถกู้กลับคืนมาได้ และประวัติการแชทที่ท่านกู้คืนไม่สำเร็จ หรือทีมงานก็ไม่สามารถกู้กลับมาได้เช่นกัน

 

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : สำนักงานคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ

จริงหรือไม่? กดตกลงข้อความในไลน์ จะโดน "แฮกข้อมูล" ทันที ที่นี่มีคำตอบแล้ว

ภาพและข้อมูล : เพจ Anti-Fake News Center Thailand

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ