เด่นโซเชียล

เปิดวิธีทำ "แผนที่" บนโฉนดที่ดิน คนดูแล้วเกือบ 3 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดวิธีทำ "แผนที่" บนโฉนด เรื่องที่คนมีโฉนดไม่เคยรู้ คนดูแล้วเกือบ 3 ล้าน แล้วเเผนที่บนโฉนดที่ดินคืออะไร หาข้อมูลมาให้แล้ว

การวาด "แผนที่" บนโฉนดที่ดิน กลายเป็นเรื่องสุดว้าวที่คนมีโฉนดเพิ่งได้รู้ เมื่อผู้ใช้ TikTok บัญชี feen7335  ได้โพสต์คลิป " งานคือเงิน เงินคืองาน ทำมาตั้งนานมีงานแต่ไม่มีเงิน "  ซึ่งคลิปนี้เป็นการเเชร์เรื่องราวการทำงานตามหน้าที่ของเธอ ซึ่งเป็นการทำเอกสารราชการอย่างโฉนดที่ดิน ที่ต้องวาดแผนที่ เป็นรูปที่ดินที่ถูกย่อส่วนให้เล็กลงตามมาตราส่วน

ในคลิปเธอ ได้ทำการวาด "แผนที่" ด้วยมือ ใช้วงเวียน ไม้บรรทัด และปากกาหมึกซึม เป็นอุปกรณ์ในการทำงาน ซึ่งเธอเขียนตัวหนังสือลงเเผนที่อย่างบรรจง และใช้เลขไทยในการกำกับ

หลังจากโพสต์นี้ถูกแชร์ออกไป มีคนสนใจเข้ามาชมจำนวนมาก เนื่องจากไม่เคยรู้มาก่อนว่า การทำเเผนที่บนโฉนดที่ดิน ทำกันเเบบนี้ ซึ่งมี "ชาวเน็ต" เข้ามาดูแล้วกว่า 2.5 ล้านคน 

 

สำหรับรูป "แผนที่" บนโฉนดที่ดินนั้น เป็นรูปที่ดินที่ถูกย่อให้เล็กลง โดยย่อเป็นมาตราส่วนลงในรูปแผนที่ เกิดขึ้นจากการอาศัยหลักหมุดเป็นตัวบ่งบอกอาณาเขตซึ่งในแต่ละหมุดจะมีหมายเลขและตัวหนังสือกำกับเอาไว้ นอกจากนั้นยังบอกอีกด้วยว่าที่ดินนั้นติดกับที่ดินแปลงไหน ติดกับทางสาธารณะ หรือลำคลองหรือไม่ 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ