เด่นโซเชียล

100% แล้ว "เทรนเนอร์หนุ่ม" โดนวางยาชนิดนี้เข้าไป น็อค 2 วัน โซเซอีก 1 week

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อ.อ๊อด เผยแล้ว 100% แล้ว "เทรนเนอร์หนุ่ม" โดนวางยา เจอยานอนหลับชนิดนี้เข้าไป หากกินเกินขนาด ทำน็อค 2 วัน โซเซอีก 1 สัปดาห์

จากกรณีที่ "เทรนเนอร์หนุ่ม" ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Pakpisit Saykrasoon ซึ่งเป็นเทรนเนอร์ออกกำลังกาย ได้โพสต์เรื่องราวเตือนภัยเหล่าเทรนเนอร์ด้วยกัน เพื่อเป็นอุทาหรณ์เมื่อรับงานเทรนให้ลูกค้าที่บ้าน ให้ระวังตัวหลังจากที่ตัวเองรับงานเทรนเนอร์ แล้วคาดว่าโดนวางยาในน้ำส้ม จนหลับไปไม่รู้ตัว 2 วันติด
 

หลังจากนั้น "อ.อ๊อด" รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊คชี้แจง ผลการวิเคราะห์น้ำส้ม ที่ทางแฟนสาวของ "เทรนเนอร์หนุ่ม" ได้ส่งตัวอย่างมาให้ตรวจหาสารแปลกปลอม ซึ่งผลการวิเคราะห์น้ำส้ม ที่นักวิทยาศาสตร์สกัดออกมาในรอบแรกแทบจะไม่เจออะไรเลย จึงให้เพิ่มความเข้มข้นขึ้นพบว่า เจอสารแปลกปลอมหนึ่งตัวในปริมาณที่น้อยมาก ซึ่งนักวิทยาศาสตร์พยายามวินิจฉัยว่าสารแปลกปลอมในน้ำส้มตัวนี้คืออะไร ซึ่งยังไม่สามารถฟันธงได้ 100% เนื่องจากดาต้าเบสของเครื่องมือได้เปรียบเทียบเสร็จสิ้นเพียง 60 ถึง 70% ทำให้ไม่สามารถสรุปได้ ณ ตอนนี้ อ.อ๊อด จึงตัดสินใจส่งตัวอย่างนี้เพื่อวิเคราะห์ซ้ำ ด้วยเครื่องมือที่มีความละเอียดมากกว่าเดิมโดยใช้เทคนิคเดิม แต่เป็นเครื่องมือที่มีความเร็วเยอะกว่า 

100% แล้ว "เทรนเนอร์หนุ่ม" โดนวางยาชนิดนี้เข้าไป น็อค 2 วัน โซเซอีก 1 week

โดยล่าสุด อ.อ๊อด ได้เปิดเผยข้อมูลเบื้องต้น หลังจากที่ส่งวิเคราะห์ซ้ำ โดยระบุว่า "100 % สรุปแล้ว "เทรนเนอร์หนุ่ม" ถูกวางยานอนหลับ ชื่อยา Clonazepam (โคลนาซีแพม) ปริมาณไม่ทราบแน่นอน แต่มีผู้ป่วยที่เคยทานถึง 60 เม็ด หลับไปสองวัน และโซเซอีกหนึ่งอาทิตย์"

100% แล้ว "เทรนเนอร์หนุ่ม" โดนวางยาชนิดนี้เข้าไป น็อค 2 วัน โซเซอีก 1 week

ทั้งนี้ ยา Clonazepam (โคลนาซีแพม) เป็นยากันชักชนิดหนึ่ง (Anticonvulsant) ที่ใช้สำหรับป้องกันและควบคุมอาการชัก นอกจากนี้ ยังใช้เป็นยาคลายกังวล (Anxiolytic) และรักษาอาการตื่นตระหนก (Panic attacks) โดยจะออกฤทธิ์ไปทำให้สมองและระบบประสาทสงบมากขึ้น ยา Clonazepam จัดเป็นยาในกลุ่มเบนโซไดอะซีปีน (Benzodiazepines) หนึ่งในกลุ่มยานอนหลับและยาคลายเครียดที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย เพราะมีผลข้างเคียงน้อย

 

หมายเหตุ อาการของการได้รับยาเกินขนาด อาจได้แก่ ง่วงนอนอย่างรุนแรง สับสน หมดสติ หายใจลำบาก ปฏิกิริยาการตอบสนองช้าลง หรือลดลง

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูล hdmall ภาพจาก ตะวัน นินจา บางกอก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ