เด่นโซเชียล

"รถไฟญี่ปุ่นมือสอง" ขบวนเจ้าปัญหา โชว์ตัวออกทดสอบ พบวิ่งฉลุยสยบดราม่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การรถไฟแห่งประเทศไทยทดสอบ "รถไฟญี่ปุ่นมือสอง" พบวิ่งได้ดีเหมือนรถไฟใหม่ วันนี้วิ่งทดสอบเส้นทาง “มักกะสัน-ฉะเชิงเทรา”

 หลังจากการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้ออกประกาศจัดซื้อจัดจ้าง ขนย้าย "รถไฟญี่ปุ่นมือสอง" รถดีเซลราง JR Hokkaido จากประเทศญี่ปุ่น จำนวน 17 คัน กำหนดราคากลาง 42.5 ล้านบาท 

 

 

ล่าสุดวันนี้เพจเฟซบุ๊ก รถไฟไทยดอทคอม - Rotfaithai.Com ได้โพสต์ภาพ "รถไฟญี่ปุ่นมือสอง" ที่ญี่ปุ่นบริจาคให้ไทยเมื่อปลายปีที่แล้ว ได้ออกมาวิ่งทดสอบในเมืองไทย ในเส้นทางสายตะวันออก จาก มักกะสัน - ชุมทางฉะเชิงเทรา – มักกะสัน โดยข้อความทั้งหมดมีดังนี้

 

หลังจากได้รับมอบชุด "รถไฟญี่ปุ่นมือสอง" JR Hokkaido KIHA183 มาได้สักระยะ วันนี้ (07/04/65) ทาง รฟท. ได้นำรถ 2 คัน ออกมาวิ่งทดสอบ ในเส้นทางสายตะวันออก จาก มักกะสัน - ชุมทางฉะเชิงเทรา - มักกะสัน

 

"รถไฟญี่ปุ่นมือสอง" ขบวนเจ้าปัญหา โชว์ตัวออกทดสอบ พบวิ่งฉลุยสยบดราม่า

 

"รถไฟญี่ปุ่นมือสอง" ขบวนเจ้าปัญหา โชว์ตัวออกทดสอบ พบวิ่งฉลุยสยบดราม่า

สำหรับ "รถไฟญี่ปุ่นมือสอง" JR Hokkaido ที่จะนำเข้ามาในประเทศไทย เป็นรถดีเซลราง (DMU) รุ่น KiHa 183 (คีฮา 183) ของบริษัทรถไฟฮอกไกโด (JR Hokkaido) ในภูมิภาคฮอกไกโด ทางตอนเหนือของประเทศญี่ปุ่น นำมาให้บริการครั้งแรกในปี 2524 ภายในเป็นห้องโดยสารปรับอากาศ ปัจจุบันถูกปลดระวางและจอดทิ้งไว้ 

 

 

หลังนำ "รถไฟญี่ปุ่นมือสอง" มาเมืองไทย ทาง “การรถไฟแห่งประเทศไทย” ได้นำมาซ่อมแซม ดัดแปลง ปรับปรุง และตกแต่งใหม่เพื่อนำมาวิ่งในประเทศไทย โดยกำหนดให้เป็น ขบวนรถในเส้นทางระยะสั้น ขบวนรถพิเศษพินิจงาน และขบวนพิเศษสำหรับการท่องเที่ยวในเส้นทางต่าง ๆ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ