เด่นโซเชียล

สาวแชร์ "วิธีลดค่าไฟฟ้า" แบบได้ผลทันทีค่าไฟลดไปฮวบฮาบเหลือจ่ายพันนิด ๆ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวแชร์ "วิธีลดค่าไฟฟ้า" แบบได้เห็นผลทันทีแค่เปลี่ยน จากต้องจ่ายค่าไฟเฉียดหมื่นต่อเดือนลดลงเหลือแค่พันนิด ๆ

อากาศที่ร้อนขึ้นคงเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้หลาย ๆ บ้านต้องเปิดเครื่องทำความเย็น แอร์ พัดลม แบบกระหน่ำ ซึ่งช่วงนี้อาจจะทำให้ค่าไฟฟ้าในบ้านพุ่งสูงขึ้นอย่างน่าตกใจ และเชื่อว่าหลายบ้าน ๆ คงกำลังหา "วิธีลดค่าไฟฟ้า" ลงเพื่อประหยัดเงินบางส่วนเอาไว้ แต่ที่น่าสนใจคือ ในเพจ งานบ้านที่รัก ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งออกมาแชร์ "วิธีลดค่าไฟฟ้า" แบบเห็นผลทันที โดนเธอได้โพสต์ข้อความ พร้อมรูปภาพ โดยระบุว่า 

สาวแชร์ "วิธีลดค่าไฟฟ้า" แบบได้ผลทันทีค่าไฟลดไปฮวบฮาบเหลือจ่ายพันนิด ๆ

Jazzii Udomsit ได้แชร์ ประสบการณ์ "วิธีลดค่าไฟฟ้า" ภายในบ้าน จำได้ว่าตัวเองเคยโพสเล่าเรื่องหน้าเฟสและหน้าเพจของตัวเองที่ค่าไฟลดลงมามากกกกกกกจากการที่คุณพ่อเปลี่ยนแอร์บ้านทั้งหลังเมื่อปี 2562 เลยไปค้นรูปและเอามาโพสที่นี่อีกที เป็นคำตอบให้เพื่อนๆที่ลังเลว่า จะติดแอร์ธรรมดาหรือแอร์ inverter ดี อยู่บ้านนี้มา 16 ปี ค่าไฟอยู่ที่ประมาณ 8,000-10,000 มาตลอด เพราะห้องนอน 3 ห้องเปิดแอร์กันทุกคืน และแอร์ข้างล่างอีก 3 ตัว (เปิดบางโอกาส แต่ช่วงร้อนๆ มะม้าก็จะอนุมัติให้เปิดบ่อยหน่อย) แอร์ที่ใช้ตอนแรกเป็นแบบรูปที่ 2 แต่ต้องยอมจริงๆ แอร์นี้คือเย็นมากกก ฉ่ำมากกกกก สุดๆ นอนสบายมากกก แต่เสียงดังมากเช่นกัน (นี่ชินนะ นอนแบบนี้มาตลอด ชิวมาก หลับสบาย) 

ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนดังกล่าว โพสต์เพิ่มเติมว่า เมื่อปลายเดือน พ.ค. (ปี 62)เปลี่ยนแอร์ใหม่ทั้งบ้าน เป็นแบบรูปที่ 3 เสียงเงียบกริบ จนนึกว่าไม่ได้เปิดแอร์ (วันแรกๆแอบนอนไม่หลับ เพราะเงียบไป 555) ปะป๋าก็แอบเก็บข้อมูลตลอดว่า ค่าไฟลดลงมั้ย ประหยัดจริงมั้ย จากเดือน 5 ยังไม่ได้เปลี่ยนแอร์ใช้ที่ 2,338 หน่วย เดือน 6 ลดลงมาเหลือ 1,374 หน่วย เดือน 7 นี้ปะป๋าตื่นเต้นสุดๆ เพราะเหลือแค่ 929 หน่วย  ค่าไฟเดือน 5 จาก 10,590 บาท ตอนนี้ค่าไฟเดือน 7 เหลือ 4,079 บาท ปะป๋าแทบจะฉลอง ลดลงมา 60% 

 

นี่ปะป๋าก็นั่งคำนวณเล่นๆว่า ประมาณค่าไฟลดลงเฉลี่ย 6,000 บาทต่อเดือน อยู่มา 16 ปี = 6,000x12x16 = 1,152,000 บาท โอ๊วกอชชชชช นี่คืออัลไลลลล แต่ต้องยอมรับว่า 16 ปีก่อนเทคโนโลยีไม่ได้ดีเหมือนตอนนี้เนอะ สบายใจขึ้นนิดนึง  เพิ่มเติมมีแอบคิดจุดคุ้มทุนในการเปลี่ยนแอร์ครั้งนี้ ประมาณ 3 ปีคืนทุน  เพราะงั้นตอนนี้ปี 65 อีก 2 เดือนก็จะครบ 3 ปีที่เปลี่ยนมาใช้แอร์ Inverter ดังนั้นถึงจุดคุ้มทุนแล้วค่า

 

 

ขอบคุณภาพและข้อมูล: Jazzii Udomsit

logoline