เด่นโซเชียล

เตือน "ข่าวปลอม" หลอกลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัล อ้างชื่อ "ก.ล.ต." โฆษณาบนเฟซบุ๊ก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อย่าเชื่อ "ข่าวปลอม" หลอกลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัล ปันผล 30,000 บาทต่อเดือน แอบอ้างชื่อโลโก้ "ก.ล.ต." โฆษณาบน Facebook

ศูนย์ต่อต้าน "ข่าวปลอม" ประเทศไทย Anti-Fake News Center Thailand ได้ชี้เเจงกรณี มีข้อความโฆษณาบน Facebook แอบอ้างใช้ชื่อ และ โลโก้สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ "ก.ล.ต." โดยศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ ก.ล.ต. แล้วพบว่าประเด็นดังกล่าวเป็นข้อมูลเท็จ

กรณีดังกล่าวเป็นการโฆษณาข้อความบนเพจเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า หาเงินเก่งยังไม่เท่าเก็บเงินเก่งอย่างเป็นระบบ การลงทุนเก็งกำไรในสินทรัพย์ดิจิทัลได้กำไร "เยอะ" รับปันผล 30,000 เดือน 

ทั้งนี้ "ก.ล.ต." ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่าโฆษณาดังกล่าวไม่เป็นความจริง เป็นการแอบอ้างใช้โลโก้ของสำนักงาน ก.ล.ต. โดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่ใช่โฆษณาเชิญชวนจากสำนักงาน ก.ล.ต.

ดังนั้น ก่อนตัดสินใจลงทุน สามารถตรวจสอบว่า ผู้ที่ชักชวน/ผู้ให้บริการ ได้รับอนุญาตจาก สำนักงาน ก.ล.ต. หรือไม่ โดยตรวจสอบที่  www.sec.or.th/licensecheck หรือ ติดตั้งแอปพลิเคชัน SEC Check First

 

ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจาก สำนักงาน ก.ล.ต. สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.sec.or.th หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โทร 1207

เตือน "ข่าวปลอม" หลอกลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัล อ้างชื่อ "ก.ล.ต." โฆษณาบนเฟซบุ๊ก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ