เด่นโซเชียล

"ออมสิน" ปล่อยกู้ 50,000 ผ่อนสบาย เดือนละไม่ถึงพัน จริงหรือไม่ เช็คก่อนกู้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โซเชียลแห่แชร์ ธนาคาร "ออมสิน" เปิดให้ลงทะเบียนกู้ยืมรายละ 50,000 บาท ผ่อนเดือนละ 834 บาท โดยธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

ตามที่ได้มีการเผยแพร่ข้อมูลในสื่อออนไลน์ถึงประเด็นเรื่องธนาคาร "ออมสิน" เปิดให้ลงทะเบียนกู้ยืมรายละ 50,000 บาท ผ่อนเดือนละ 834 บาท ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีข้อความชวนเชื่อในเฟซบุ๊กโดยระบุว่า "ออมสิน" เปิดให้ลงทะเบียนให้ยืมรายละ 50,000 บาท ผ่อนเดือนละ 834 บาท ทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่า ข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลเท็จ ซึ่งได้อ้างอิงข้อมูลสินเชื่อโครงการธนาคารประชาชน เพื่อแก้ไขหนี้นอกระบบของธนาคารออมสิน อีกทั้งยังใช้ชื่อและทั้งตราสัญลักษณ์ธนาคารออมสินเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ ชักชวนให้ใช้บริการเงินกู้

 

 

 

ที่สำคัญคือ ได้แนบลิงก์เพื่อให้กดเข้าไป ทำให้ประชาชนเข้าใจผิด เสี่ยงต่อการถูกหลอกลวง แต่ที่ถูกต้องคือสินเชื่อประเภทนี้เปิดบริการยื่นกู้เฉพาะที่สาขาธนาคาร "ออมสิน" เท่านั้น โดยจะไม่ส่งข้อความแนบลิงก์แชร์ไปบนสื่อโซเชียลต่าง ๆ

 

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง สามารถติดตามได้ที่ เฟซบุ๊ก GSB society หรือโทร 1115

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ