เด่นโซเชียล

สาวช็อก เจอ "ฮวงซุ้ย" อยู่หน้า "บ้านใหม่" คิดว่าวิวทุ่งหญ้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อยู่ "บ้านใหม่" ไม่ถึงเดือน สาวช็อก เจอ "ฮวงซุ้ย" อยู่หน้าบ้าน คิดว่าได้วิวทุ่งหญ้า เพิ่งรู้หลังตัดหญ้าทิ้ง ทำเครียดหนัก เตรียมขายบ้านทิ้ง

วิว "ฮวงซุ้ย"  เป็นเรื่องราวสุดช็อก! ของคนที่ซื้อบ้านใหม่ได้ไม่ถึง 1 เดือน จากบ้านวิวทุ่งหญ้า กลายเป็นเป็นพื้นที่ทำ "ฮวงซุ้ย"  ทำให้เจ้าของบ้านเครียดจนต้องโพสต์ระบาย พร้อมสอบถามวิธีเเก้จากชาวเน็ต โดยหญิงสาวคนนี้ ได้โพสต์เล่าว่า ได้ซื้อ "บ้านใหม่ " อยู่ไม่ถึงเดือน มารู้ทีหลังว่าหน้าบ้านเราตรงกับฮวงซุ้ย

คือเราซื้อบ้านใหม่ค่ะ แล้วหน้าบ้านเป็นทุ่งหญ้า ปรากฏว่าช่วงไหว้เช็งเม้งมีคนมาดายหญ้า ทีนี้เห็นชัดเลยค่ะ ว่าเป็นฮวงซุ้ย 1 หลุมค่ะ เหมือนเค้าซื้อที่ไว้เพื่อทำฮวงซุ้ยให้กับบรรพบุรุษอะค่ะ เราเครียดมากค่ะ รู้สึกซ็อกมาก และหดหู่มากค่ะ จะทำยังไงดีคะ หรือมีวิธีการแก้ไขอย่างไรบ้างคะ เพื่อความสบายใจของเรา

 

โดยสาวเจ้าของบ้าน ระบุว่า สาเหตุที่เธอเครียดเพราะว่า ซื้อบ้านทั้งที ดันมี "ฮวงซุ้ย" หรือหลุมศพอยู่ตรงหน้าประตูบ้าน ทั้งที่อยากให้ทุกอย่างมันออกมาดี และเป็นสิริมงคลทุกอย่าง ซึ่งหลังจากนี้ คิดว่าคงจะขายบ้านทิ้งเเน่นอน

 

ซึ่งจากโพสต์ถูกเเชร์ออกไป ชาวเน็ตได้ช่วยมาให้คำตอบและคำเเนะนำ กับสาวเจ้าของบ้านรายนี้ โดยเเนะนำให้ ทำระเเนง ปลูกต้นไม้บัง เเต่ถ้ายังไม่สบายใจ ก็ให้ขายบ้านทิ้ง ส่วนอีกเเนวคือ ให้คิดว่าเป็นทำเลที่ดี ไม่งั้นคงไม่ทำเป็น "ฮวงซุ้ย"   

 

" คิดซะว่าทำเลทอง อย่างน้อย ๆ ไม่มีคนต้องข้ามบ้านมาให้ทะเลาะ "
 

" ดี ชั่วอยู่ที่การกระทำไม่ใช่สถานที่ครับ ถ้าลำบากใจก็คงต้องขายไปซื้อบ้านใหม่ครับ "

 

" คิดในแง่ดี หน้าบ้านคุณจะสงบเงียบ ไม่มีใครมาสร้างบ้าน ส่งเสียงดังวุ่นวายแน่ เต็มที่ก็ปีละครั้ง ที่เค้ามาไหว้ มาจุดประทัด "

 

"กังวล ก็ทำระแนง ปลูกต้นไม้บัง ก็จบ "

 

" แสดงทำเลต้องดี มีน้ำมีภูเขา อย่าไปถือเลยดีหรือไม่อยู่ที่ตัวเรา "

 

"อย่าคิดมากค่ะ แสดงว่าที่คุณชัยภูมิดี อยู่แล้วรุ่งเรือง คนไทยชอบเข้าใจว่าฮวงซุ้ยคือไม่ดี จิงๆมันอยู่ที่การออกเสียง มันคือคำว่าฮวงจุ้ยนั่นแหละค่ะ ทำบ้าน เรายังต้องดูฮวงจุ้ย ดูทำเล ฮวงจุ้ยกับเจ้าของบ้านถ้าจะให้ลึกต้องดูละเอียดไปอีก อย่าเห็นว่าเป็นสุสาน แล้วมันที่ไม่ดีนะคะ คนจีนจะฝังเค้าเลือกแล้วเลือกอีก ที่ไม่ดี ลูกหลานซวยไปอีก "

 

"ไม่มีที่ไหนไม่เคยมีคนตาย ถ้ากลัวก็ไปจุดธูปบอกเค้า ฝากเนื้อฝากตัวให้จบๆไป บ้านเราเจ้าที่ก็มี ไม่ยุ่งเกี่ยวกันหรอกค่ะ  กังวลก็ทำระแนงบังสายตาได้ค่ะ "

 

" อ่านมาหลายๆทู้  เข้าใจที่หลายๆคนมาแนะนำเลย  ทำระแนง ปลูกต้นไม้บัง  แต่ความจริง  สิ่งที่มันมีอยู่มันก็มีอยู่คงเดิมครับ

การทำระแนง ปลูกต้นไม้ ฯลฯ บัง เอาตรงๆเปลืองเงิน ผลดีทางจิตใจมันก็เท่าเดิมนั่นละ

ถ้าเป็นผม ตอนซื้อคงต้องสืบดูสภาพแวดล้อมก่อน รอบข้าง  แต่ จขพ.อาจจะไม่ทันสังเกตุ  แต่ถ้าเอาตัดจบ ต้องเปลี่ยนที่อยู่ใหม่ไปเลยครับ 

ปล.คนไทยเราเรื่องทิศทาง เรืองความเชื่อ เป็นเรื่องเฉพาะตัวคนไม่ชอบจะให้ชอบ...มันจะไม่ได้ "

สาวช็อก เจอ \"ฮวงซุ้ย\" อยู่หน้า \"บ้านใหม่\" คิดว่าวิวทุ่งหญ้า

สาวช็อก เจอ \"ฮวงซุ้ย\" อยู่หน้า \"บ้านใหม่\" คิดว่าวิวทุ่งหญ้า

อ่านกระทู้เต็ม 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ