เด่นโซเชียล

"ทนายเดชา" เผย กุนซือคนบนเรือดอดมอบตัวแล้ว เผยอาชีพที่แท้จริงไม่ใช่ทนาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คืบคดี "เเตงโม" กุนซือ 5 คนบนเรือมอบตัวเเล้ว โดน 3 ข้อหา พบเป็นเจ้าของร้านอาหาร ไม่ใช่ทนายความ "ทนายเดชา" ชี้ชัดหลังสงกรานต์ปิดคดีได้

ความคืบหน้าคดี "เเตงโม" ล่าสุด "ทนายเดชา" กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่าย "ทนายคลายทุกข์" ได้ไลฟ์สดระบุว่า วานนี้ มีกุนซือคดี "เเตงโม" คนหนึ่งได้เข้ามอบตัวแล้ว ข้อหาเป็นผู้ใช้ให้ผู้ต้องหาเเจ้งข้อความเป็นเท็จเกี่ยวกับความผิดอาญาต่อพนักงานสอบสวน มาตรา 172 โทษจำคุก 2 ปี, จ้างวานใช้ให้ผู้ต้องหาทำลายพยานหลักฐาน มาตรา184 โทษคุก 5 ปี, จ้างวานใช้ให้ทิ้งให้ทิ้งขวด ทิ้งเเก้ว ลงเเม่น้ำ ตาม พรบ. เดินเรือ มาตรา 119 โทษคุก 6 เดือน

ซึ่งกุนซือของทั้ง 5 คนบนเรือ ไม่ใช่ทนายเเต่เป็นเจ้าของร้านอาหาร หลังจากมีการพูดคุยกันได้สั่งให้ลบคลิปกล้องวงจรปิดด้วย ทั้งนี้ ทนายเดชา ขอไม่เปิดชื่อกุนซือรายนี้ รวมถึงชื่อร้านอาหาร เพราะหากเปิดไปกลัวจะไม่มีใครไปกินร้านนี้อีก  


ส่วนสาเหตุที่อัยการเเขวงนนทบุรีคืนสำนวน และคืนตัว "กระติก" เมื่อวานนี้ ทำให้ตำรวจ สภ.นนทบุรี หน้าเเหก เนื่องจากทางฝั่งอัยการเห็นว่าจะรีบฟ้องไปไหน ทั้งที่คดียังไม่ชัดเจน จึงให้ไปสอบให้ชัดเจนก่อน เพราะยังมีข้อสงสัยหลายประเด็น ต้องทำให้รอบคอบ อย่ามาลักไก่ หากส่งฟ้องแบบนี้ "กระติก" รอด 

ทั้งนี้ " ทนายเดชา" ยังได้พูดถึงอัยการที่จะมารับผิดชอบคดี "เเตงโม" ว่าคือ "อัยการดาว" สุภาภรณ์ นิปวนิชย์  ซึ่งได้รับคำสั่งจากอัยการสูงสูดให้ดูแลคดีนี้โดยเฉพาะ  หากไม่มั่นใจตำรวจให้มั่นใจในอัยการ  เพราะเป็นคนเก่ง ตรงไปตรงมา รับรองคดี "เเตงโม" ได้รับความเป็นธรรม 100 เปอร์เซ็นต์  ซึ่งคาดว่า ตำรวจจะส่งมอบสำนวนให้อัยการได้ หลัง 19 เมษายนนี้ หรือช่วงหลังสงกรานต์   

 

ซึ่งเมื่อวานนี้ ผู้การ นนทบุรี และ ตร. ได้เข้าพบ "อัยการดาว" เเล้ว ใช้เวลาพูดคุยกันถึงชั่วโมงครึ่ง ตั้งประเด็นว่า ตร. จะต้องสอบประเด็นใดเพิ่มบ้าง และจากนี้สำนวน ตร.จะเริ่มเเน่นขึ้นเเล้ว  โดยจากนี้ "ทนายเดชา" และเเม่ของ "เเตงโม" จะเข้าไปทำงานร่วมกับ "อัยการดาว" ด้วย

 

"ทนายเดชา" ยังได้พนมมือขอให้ดวงวิญญาณของ "เเตงโม" ดลบันดาลให้ผู้ต้องรับสารภาพ ตร. และอัยการทำคดีรอบคอบ เอาคนร้ายคดีนี้ที่ทำให้ "เเตงโม" เสียชีวิตมาลงโทษให้ได้ ขอให้ทุกคนรับกรรมโดยเร็ว 

 

ส่วนพวกหิวเเสงชอบวิพากษ์วิจารณ์คนอื่น โดยเฉพาะประเด็น 30 ล้าน ของเเม่ "เเตงโม" ให้ระวังไว้ด้วย เพราะจากนี้อาจจะมีคนโดนข้อหาหมิ่นประมาทจากคดี "เเตงโม" เพิ่ม ซึ่งล่าสุด กรณีของ "กระติก"  นั้น นายสิระ เจนจาคะ เเจ้งว่า "กระติก" จะดำเนินคดีกับคนที่ด่าว่าร้ายทำให้ได้รับเสียหาย จึงขอเเสดงความยินดีกับคนจะได้รับหมายศาลด้วย 

 

logoline