เด่นโซเชียล

สะเทือนใจ "ทาสเเมว" หลังลูกค้าคาเฟ่ทำผิดกฎ เปิดตู้ปล่อยเเมวตีกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คาเฟ่ "ทาสเเมว" ประกาศตามหาลูกค้า ทำผิดกฎ เปิดตู้ปล่อยเเมวตีกัน แถมเมินไม่เเจ้งคนดูแล สภาพน้องเเมวขี้กลัวมีรอยแผล เเต่อาการดีขึ้นเเล้ว

The Pet Castle คาเฟ่สัตว์เลี้ยงน้องหมาน้องแมวบางแสน ชลบุรี  คาเฟ่สำหรับผู้ที่ชื่นชอบสัตว์เลี้ยง น้องหมา "ทาสเเมว" ได้โพสต์คลิปจากล้องวงจรปิด เป็นภาพเหตุการณ์ที่ลูกค้า 2 คน เป็นชาย 1 คน และหญิง 1 คน ซึ่งกำลังเล่นถ่ายรูปกับเเมว ก่อนที่ลูกค้าผู้ชายจะเปิดตู้ ซึ่งตู้ดังกล่าวทางร้านได้มีการติดป้ายเเจ้งไว้ห้ามปล่อยเเมว หรือเปิดตู้เเมวเอง  ทั้งนี้ ทางร้านได้มีการโพสต์ประกาศตามหาให้ลูกค้า ทั้ง 2 รายติดต่อกลับเป็นการด่วน เนื่องจากมีเเมวได้รับบาดเจ็บ 

" คุณลูกค้าในคลิป กรุณาติดต่อกลับที่ร้านด้วยนะคะ เราติดป้ายแจ้งไว้ที่ตู้แมวว่าห้ามปล่อยแมว เปิดตู้แมวเอง ทำไมลูกค้ายังฝ่าฝืน และเอาน้องแมวที่ไม่ถูกกันเข้าไปตู้เดียวกัน จนแมวตีกันก็ไม่แจ้งทางร้าน ปล่อยเฉย คุณไม่สงสารแมว แต่แมวของเราๆรักและ เสียใจกับการกระทำของคุณมาก หน้าห้องสัตว์ทุกห้อง เราเขียนข้อปฎิบัติ ขอความร่วมมือ ไม่ใส่รองเท้าเข้าห้องแมวคุณก็ใส่ คุณถ่ายคลิปตลอดคุณก็เห็นว่า แมวเค้าจะตีกัน แล้วทำไปทำไม หากมีความสำนึกอยู่บ้างติดต่อกลับมาทางร้านนะคะ ไม่สนใจอยากรู้บ้างหรือค่ะน้องบาดเจ็บแค่ไหน "  

ด้าน น.ส.จุฑารัตน์ สายสนั่น เจ้าของร้านเดอะเพ็ทคาสเซิล คาเฟ่สัตว์เลี้ยงน้องหมาน้องแมวบางแสน ชลบุรี ให้สัมภาษณ์กับข่าวสดออนไลน์ว่า ปกติทางร้านจะปล่อยแมวเป็นรอบ ๆ โดยแยกตู้สำหรับแมวที่ชอบแกล้งเพื่อนไว้ ซึ่งลูกค้า 2 คน ที่อยู่ในคลิปกล้องวงจรปิด อายุประมาณ 17-18 ปี ได้เปิดตู้เอาแมวตัวเกเรใส่ไปในตู้ของแมวตัวหนึ่งซึ่งค่อนข้างขี้กลัว ทั้งที่มีป้ายเขียนว่าห้ามเปิดตู้เพราะแมวจะตีตัวอื่น จนแมวตีกันตามในคลิป นอกจากนี้ยังไม่เเจ้งกับทางร้าน ซึ่งก่อนหน้านั้นคนดูแลได้ไปเข้าห้องน้ำจึงไม่ทราบ พอไปเจอก็เห็นว่าแมวกลัวมาก ไม่ยอมให้จับ และมีแผลเป็นรอยเขี้ยวที่ปากเล็ก ๆ แต่ตอนนี้น้องอาการดีขึ้นแล้ว
 

น.ส.จุฑารัตน์ กล่าวด้วยว่า ตั้งแต่เปิดร้านมาไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน อยากให้ลูกค้าคำนึงถึงกฎที่ร้านตั้งไว้ เพราะแต่ละร้านจะกำหนดกฎไว้แล้ว เช่น ให้ล้างมือก่อน ห้ามเปิดตู้ หรือห้ามสวมรองเท้า เพราะหากเปิดตู้ไปแล้วน้องเเมวอาจเข้าไปตีกันได้ เราก็คนรักสัตว์เลี้ยงเหมือนลูก และรู้ว่าลูกค้าที่มาเล่นก็รักสัตว์เหมือนกัน อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ ลูกค้าทั้งคู่ก็ยังไม่ติดต่อเข้ามา ทางร้านแค่อยากเตือนว่าให้ทำตามที่ร้านบอกเท่านั้น ไม่อยากจะเอาผิดอะไร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ