เด่นโซเชียล

"ทนายรณณรงค์" กลัว "กระติก" ถูกสั่งเก็บ เพราะเป็นพยานปากสำคัญคดี "เเตงโม"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กระติก" รับสารภาพเหตุช่วยลดโทษ ด้าน "ทนายรณณรงค์" กลัวกระติกโดนสั่งเก็บ เพราะเป็นพยานปากสำคัญคดี "เเตงโม"

ภายหลัง "กระติก" ผู้จัดการสาวและเพื่อนสนิทของ "แตงโม" นิดา ยอมรับสารภาพว่าให้การเท็จ ซึ่งล่าสุด ทางอัยการยังไม่ส่งฟ้อง "กระติก" ข้อหาให้การเท็จ เเต่ขอคืนตัว พร้อมบันทึกฟ้องด้วยวาจากลับให้พนักงานสอบสวน เพื่อให้สอบปากคำให้สิ้นกระแสความ หรือ ทำมาในรูปแบบสำนวนคดีส่งมาพร้อมกับคดีหลักคือการเสียชีวิตของ "แตงโม" หรือจะแยกสำนวนมาก็สามารถทำได้ เพื่อให้พนักงานอัยการพิจารณา เพราะหากวันนี้พนักงานอัยการรับตัวส่งฟ้องศาลไปแล้ว แต่คดีหลักมีการเปลี่ยนแปลงหรือมีข้อหาอะไรเพิ่มเติม จะทำให้ไม่สามารถรื้อคดีมาตัดสินใหม่ได้ 

 

 

 

อย่างไรก็ตาม จากคำรับสารภาพว่าให้การเท็จของ "กระติก" กลายเป็นชนวนที่ทำให้มีข้อสงสัยตามมาว่า คำรับสารภาพของพยานปากสำคัญครั้งนี้จะทำมาซึ่งเหตุหนึ่งเหตุใดหรือไม่  
 

โดย ทนายรณณรงค์ เเก้วเพ็ชร์  ได้ออกมาโพสต์ข้อความว่า

" กระติกรับสารภาพแบบนี้กลัวโดนเก็บจริง ๆ พยานปากสำคัญด้วย "


" ข้อหาแจ้งความเท็จ (ม.172) ถ้ารับสารภาพคาดการณ์จากประสบการณ์การทำคดีในศาล 90% ศาลท่านเมตตารอลงอาญาให้เพราะจำเลยรับสารภาพ ไม่รู้ว่านี่เป็นหนึ่งในเหตุผลสินใจของกระติกหรือเปล่า แต่ถ้าสู้คดี 90% ผิดจริงติดคุกเพราะไม่มีเหตุลดโทษ "


 


ทั้งนี้ ชาวโซเชียลได้เข้ามาตั้งข้อสังเกตุถึงการรับสารภาพของ "กระติก" ด้วยว่า การยื่นคำร้องรับสารภาพ สำนึกผิด เพราะมีลูกเล็กต้องเลี้ยงดู เพราะเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว ขอศาลลงโทษสถานเบา ถ้ามีโทษจำคุก ขอศาลโปรดรอลงอาญา และยินยอมถูกคุมความความประพฤติตามที่ศาลเห็นสมควร...โอกาสที่ศาลจะลงโทษสถานเบาเป็นไปได้สูง กระติกจึงเลือกรับสารภาพ  และคำรับสารภาพ​ นั้นเป็นเรื่องที่มีผลต่อสำนวน​ แต่ไม่ได้มีผลในเนื้อคดีจริง ๆ 
 

 

"ทนายรณณรงค์" กลัว "กระติก" ถูกสั่งเก็บ เพราะเป็นพยานปากสำคัญคดี "เเตงโม"

 

"ทนายรณณรงค์" กลัว "กระติก" ถูกสั่งเก็บ เพราะเป็นพยานปากสำคัญคดี "เเตงโม"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ