เด่นโซเชียล

"ทนายเดชา" โพสต์ทันควัน หลัง "แซน" ถูกออกหมายจับข้อหานี้ ต้องเจออะไร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทนายเดชา" โพสต์ทันควัน หลัง "แซน" ถูกศาลออกหมายจับคดี "แตงโม นิดา" เจอข้อหานี้ โดนคุกกี่ปี แถมบอกติดหมดทุกคน

ยังคงเป็นคดีที่สังคมเฝ้าติดตาม สำหรับการเสียชีวิตของนักแสดงสาว "แตงโม นิดา" ที่ล่าสุด ศาลจังหวัดนนทบุรี ได้อนุมัติหมายจับ "แซน" วิศาพัช มโนมัยรัตน์ ซึ่งเป็น 1 ใน 5 บุคคลที่อยู่บนเรือสปีดโบ๊ต ภายหลัง ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี รวบรวมพยานหลักฐาน ยื่นคำร้องต่อศาล เพื่อพิจารณาออกหมายจับ ในข้อกล่าวหา กระทำผิดฐาน กระทำการโดยประมาท และ การกระทำนั้น เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย 

 

 

 

 

 

ส่วน 2 ผู้ต้องหา "ปอ- โรเบิร์ต" นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ และนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์  หลังจากต้องมารายงานตัวตามนัดหมาย และตำรวจได้แจ้งข้อหาเพิ่มเติม ประกอบด้วย ข้อหาให้การเท็จ และข้อหาทำลายหลักฐาน ซึ่งไม่ได้ออกหมายจับ เพราะสามารถแจ้งหาข้อเพิ่มได้เลย ส่วนนัดหมายรายงานตัวครั้งต่อไป เป็นวันเสาร์ที่ 9 เม.ย. 2565 หลังจากนี้ ขยับให้เป็น 7 วัน เนื่องจากทั้ง 2 คน สึกมาแล้ว และทั้งคู่ไม่มีพฤติการณ์หลบหนี

 

สำหรับข้อกล่าวหาให้การเท็จนั้น เป็นเรื่องการดื่มสุราที่มากกว่า 3 ขวด แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าจำนวนเท่าไหร่ เพราะอยู่ในขั้นของการสอบสวน แต่ส่วนอื่น ๆ ยังไม่พบ ถ้าหากพบก็จะดำเนินการต่อไป

 

 

"ทนายเดชา" โพสต์ทันควัน หลัง "แซน" ถูกออกหมายจับข้อหานี้ ต้องเจออะไร

ล่าสุด "ทนายเดชา" นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ ในฐานะทนายความของ "แม่แตงโม" นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน ก็ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ค ทนายคลายทุกข์ ทันที หลังทราบข่าวที่ศาลอนุมัติหมายจับ "แซน" และแจ้งข้อหา "ปอ กับ โรเบิร์ต" เพิ่ม โดยระบุว่า "ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายจำคุก 10 ปี ทำพยานหลักฐานเท็จจำคุก 5 ปี ให้การเท็จจำคุก 6 เดือน รวม 15 ปี 6 เดือน"

 

"ทนายเดชา" โพสต์ทันควัน หลัง "แซน" ถูกออกหมายจับข้อหานี้ ต้องเจออะไร

 


โดยก่อนหน้านี้ "ทนายเดชา" บอกว่า คนที่อยู่บนเรือทั้ง 5 คน มีโอกาสถูกดำเนินคดีทุกคน ยกเว้นถูกกันไว้เป็นพยานถ้าพูดความจริงทั้งหมด เชื่อผมติดคุกหมดทุกคน ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายจำคุก 10 ปี ทำพยานหลักฐานเท็จติดคุก 5 ปี ให้การเท็จติดคุก 6 เดือน รวมแล้ว 15 ปี 6 เดือน

 

 

 

ขอบคุณที่มา ทนายคลายทุกข์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ