เด่นโซเชียล

"อดีตผู้พิพากษา" รู้แล้ว "แซน-กระติก" ให้การเท็จ? เปิด 4 กฎ 6 หลัก เทียบเคียง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อดีตผู้พิพากษา" รู้คำตอบในใจแล้ว "แซน-กระติก" ให้การเท็จ? แต่พูดไม่ได้ เปิด 4 กฎ 6 หลัก เทียบเคียงเผยความจริง

จากกรณีที่ "ทนายอัจฉริยะ" หรือ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำหลักฐานสำคัญ เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ "แซน" วิศาพัช 1 ใน 5 คนบนเรือสปีดโบ๊ท ข้อหาให้การเท็จต่อเจ้าพนักงาน คดีนักแสดงสาว "แตงโม นิดา" นางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ซึ่งอ้างว่า "แตงโม" จับขา และพลัดตกเรือเสียชีวิต

 

 

 

 

 

 

นายชนบท ศุภศรี "อดีตผู้พิพากษา" โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก กฎหมายชนบท ระบุว่า ต้องขอโทษด้วย หลายคนขอให้ผม คิด วิเคราะห์ แยกแยะ คำให้การของ "แซน" วิศาพัช ว่า แซนให้การไปตามความเป็นจริงเพียงใด หรือไม่ ผมขอเรียนว่า "แซน" ให้การกับพนักงานสอบสวนในฐานะพยาน ไม่ใช่ในฐานะผู้ต้องหาเช่นเดียวกับ "กระติก" หากให้การไปโดยรู้ว่าเป็นความเท็จ ทั้งกระติกและแซนอาจโดนตั้งข้อหาให้การเท็จได้

 

 

"อดีตผู้พิพากษา" รู้แล้ว "แซน-กระติก" ให้การเท็จ? เปิด 4 กฎ 6 หลัก เทียบเคียง

 

"อดีตผู้พิพากษา" ระบุว่า ในทางวิชาการ หากจะต้องการรู้ว่าใครพูดความจริงหรือพูดความเท็จสามารถนำ 4 กฎ 6 หลัก ที่ผมได้รับการถ่ายทอดมาจากปรมาจารย์ จิตติ ติงศภัทิย์ และจากหนังสือ "พยานบุคคลรับฟังไม่ได้" และคำพิพากษาศาลฎีกาจำนวน 89 ฉบับในหนังสือ "89 ฎีกา หายาก" มาเทียบเคียงได้ แต่ในเวลานี้ผมไม่สามารถจะนำออกมาเผยแพร่ได้ เพราะยังอยู่ในชั้นความลับทางคดี และศาลยังไม่ได้วินิจฉัยคดีแต่อย่างไร หากให้ผมวิเคราะห์ ผมอาจจะวินิจฉัยคลาดเคลื่อนได้ แต่ผมมีคำตอบอยู่ในใจของผมแล้วว่า บุคคลทั้งสองให้การเท็จต่อเจ้าพนักงานเพียงใด หรือไม่
...ต้องขอโทษทุกคนนะครับ
(แต่ความจริงมีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น)
...สุดท้าย ขอความยุติธรรมให้น้องแตงโมด้วย ครับ...

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ