เด่นโซเชียล

ด่วนปลด "พล.อ.รังษี" พ้นผอ.ช่อง 5 เจ้าตัวแจงขอลาออกเองเพราะเหตุผลส่วนตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ด่วน สั่งปลด "พล.อ.รังษี" พ้นเก้าอี้ผอ.ช่อง 5 ด้านเจ้าตัวชี้แจงขอลาออกเองเพราะเหตุผลส่วนตัว ไม่ขอพูดอะไร พูดไปก็ไม่มีประโยชน์

จากกรณีมีกระแสข่าวว่า พล.อ. ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้   ผู้บัญชาการทหารบกในฐานะประธานบอร์ด ททบ.5 มีคำสั่งให้ พลเอก รังษี กิติญานทรัพย์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ททบ.5  หรือ "พล.อ.รังษี" พ้นจากหน้าที่ โดยให้ พลโท วิสันติ สระศรีดา อดีตเจ้ากรมยุทธศึกษาทหารบก ทำหน้าที่แทน ตั้งแต่วันที่ 7 เมษายน เป็นต้นไป เหตุสืบเนื่องจากกรณีเข้าพบทูตรัสเซีย-ยูเครน

"พล.อ.รังษี" ยอมรับว่า ตนทำหนังสืออนุมัติถึง ผบ.ทบ.ขอพ้นหน้าที่ ผอ.ททบ. 5 ด้วยเหตุผลและความจำเป็นส่วนตัว ซึ่ง ผบ.ทบ เซนอนุมัติพ้นหน้าที่ และไม่ขอพูดอะไร พูดไปก็ไม่มีประโยชน์  

 

 

"ไม่ใช่การปลด แต่ผมขออนุมัติพ้นจากหน้าที่เอง อย่าบอกว่าปลด ไม่แฟร์กับ ผบ.ทบ. ผมพึ่งได้รับคำสั่งเมื่อเช้า ก่อน ผบ.ทบ.เดินทางไปลาว" พล.อ.รังษี กล่าว

 

ล่าสุด พล.อ. รังษี ตอบคำถามสื่อทางโทรศัพท์ว่า การลาออกครั้งนี้ แล้วเเต่สื่อจะวิเคราะห์ หากจะนำไปโยงกับประเด็นการถูกห้ามเสนอข่าวสงครามรัสเซียและยูเครน ส่วนที่วานนี้ ระบุจะไม่ลาออกนั้น เจ้าตัวบอกว่า ได้ส่งหนังสือถึงผู้บัญชาการทหารบก ขอพ้นหน้าที่ แต่ยังไม่ได้รับการอนุมัติ จึงไม่กล้าพูด ว่าจะลาออกหรือไม่อย่างไรก่อนหน้านี้ มีกระแสข่าวว่า พล.อ.รังษี  กิติญาณ ทรัพย์  ผอ.ททบ.5 เตรียมลาออกจากปัญหาการออกอากาศภายใน ก่อนจะให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 28 มี.ค. ผ่านเว็บไซต์ลับลวงพรางแชนแนล  www.llpch.news  โดย ปฏิเสธกระแสข่าวดังกล่าว พร้อมย้อนถามว่า  "ใครจะมาเป็นแทนผมเหรอ"

 

พร้อมกับยืนยัน ไม่มีใครลาออก หรือถอนตัว ถอนทีม  ส่วนกรณีวันที่มีการออกอากาศ ข่าวสงคราม รัสเซีย -ยูเครน ทั้งที่มีคำสั่งให้งดไว้ก่อน  จนต้องถูกตัดสัญญาณกลางอากาศนั้น เพราะเรื่องนี้ ยังคุยกันไม่ลงตัวส่วนคำสั่งให้  ททบ.5 งดเสนอข่าว สงคราม รัสเซีย -ยูเครน นั้น เป็นคำสั่งจากนายกฯ หรือไม่ พล.ท.รังษี เลี่ยงที่จะตอบว่าใช่หรือไม่ โดยกล่าวว่า “เอาเป็นว่า เราได้รับทราบว่า มีข้อห่วงใยว่า เรื่องนี้ มันละเอียดอ่อน จึงได้งดการเสนอข่าวไปก่อน”ทั้งนี้ พล.อ.รังษี เป็นเพื่อนรัก ตท.22 ของ "บิ๊กบี้"  พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้   ผบ.ทบ.

 

 

สำหรับพลเอก รังษี และ พลโท วิสันติ เป็นเพื่อนร่วมรุ่นเตรียมทหาร 22 ของ พลเอก ณรงค์พันธ์ โดยพลโท วิสันติ จะทำหน้าที่แค่ 6 เดือน และจะเกษียณ 30 กันยายนนี้

 

 

ข้อมูลจาก : NationTV Online  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ