เด่นโซเชียล

ดราม่า "ครูแนะแนว" รร.ดังโต้กลับจำเป็นต้องแจ้งพ้นสภาพ ขอทวงเพจคืนจากครู

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดราม่า "ครูแนะแนว" โรงเรียนดังโต้กลับทำเด็กเสียโอกาสเพราะหายไปกลางคัน จำเป็นต้องแจ้งพ้นสภาพ งานนี้ขอทวงเพจของโรงเรียนคืน

นายสุชาติ สุขะพันธ์ ผู้อำนวยการโรงเรียน มอ.วิทยานุสรณ์ เปิดเผยว่า การออกประกาศฉบับนี้ โรงเรียนทำถูกต้องทุกอย่าง และเรื่องนี้มีประเด็นอยู่ คือ การให้ออกเป็นหลักปฏิบัติของโรงเรียน เพราะเป็นการเสียโอกาสทางการศึกษาของนักเรียนที่ "ครูแนะแนว" หายไปกลางคัน จึงเป็นที่มาของการออกประกาศ
 

ดราม่า "ครูแนะแนว" รร.ดังโต้กลับจำเป็นต้องแจ้งพ้นสภาพ ขอทวงเพจคืนจากครู

นายสุชาติ กล่าวว่า กรณี "ครูแนะแนว"  ไปสอบเป็นข้าราชการ โรงเรียนไม่เคยห้าม และเปิดโอกาสให้ครูทุกคนไปสอบได้ แต่ต้องลาออกก่อน โดยที่ผ่านมามีครูหลายคนที่สอบไม่ได้ ก็กลับมาสอนที่โรงเรียนเหมือนเดิม แต่กรณีของครูหญิงรายนี้ไปสอบ  แต่ไม่ได้แจ้งเรื่องลาออกก่อน ก็ต้องดำเนินการไปตามประกาศของโรงเรียน ซึ่งครูทุกคนทราบ และเข้าใจข้อดีนี้ และไม่เคยมีปัญหาอะไร การที่จะมาอ้างว่า ไม่รู้ประกาศข้อนี้นั้นไม่ได้

 

ดราม่า "ครูแนะแนว" รร.ดังโต้กลับจำเป็นต้องแจ้งพ้นสภาพ ขอทวงเพจคืนจากครู

 

นายสุชาติ กล่าวต่อว่า ประเด็นการออกประกาศฉบับนี้ ก็เพื่อต้องการแจ้งให้ผู้ที่เกี่ยวข้องกับโรงเรียน รวมทั้งสถานบันต่างๆ ที่ติดต่อกับทางโรงเรียนได้ทราบ เพราะ "ครูแนะแนว" ซึ่งครูหญิง รับผิดชอบอยู่ จะเป็นผู้ประสานงานกับหน่วยงานต่างๆ ผ่านทางเพจของโรงเรียนเป็นหลัก หากครูหญิงออกไป ก็ต้องคืนเพจให้กับทางโรงเรียน เพราะ ตอนทำเพจแนะแนวยังเป็นบุคลากรอยู่ ไม่ว่าจะใช้แอคเคาต์ส่วนตัว หรือแอคเคาต์ใด ตามหลักก็ต้องคืนเพจให้โรงเรียน  แต่หลังจากครูหญิงออก ได้มีการลบแอดมินออก และเปลี่ยนชื่อเพจเป็นชื่อครู แต่ใช้ตราโรงเรียนอยู่ ซึ่งอาจทำให้คนอื่นเข้าใจผิด จึงจำเป็นต้องออกประกาศชี้แจงให้ผู้ที่เกี่ยวข้องได้รับรู้ว่า ครูหญิง พ้นสภาพ และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับโรงเรียนแล้ว

 

อย่างไรก็ตาม ที่มาของการออกประกาศ  ถ้าคุณได้ออกจากองค์กรเราไปแล้ว แต่ได้นำสิ่งของบางอย่างของโรงเรียนออกไปด้วย โรงเรียนก็มีสิทธิ์ที่จะทวงคืน เพราะสิ่งที่นำออกไปเป็นข้อมูลสำคัญของโรงเรียน และของนักเรียน เพื่อป้องกันและรักษาผลโรงเรียนของโรงเรียน และไม่มีเจตนา หรือข้อความที่ทำให้ครูเสียชื่อเสียงเลย

 

"ขอย้ำว่า เรื่องนี้ทางโรงเรียนต้องการให้ครูหญิง ส่งข้อมูลเพจทางโรงเรียนกลับมา ส่วนประเด็นอื่น ก็ให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย ถ้าทำให้ทางโรงเรียนเสียหาย เสียชื่อเสียง ก็ต้องดำเนินการไปตามกฎหมายเช่นกัน"

 

 

ขอบคุณข้อมูล : สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ