เด่นโซเชียล

งงทั้งโซเชียล "ติดโควิด" รักษาที่บ้านแต่โดนเก็บค่ารักษาอ่วม โดนวิจารณ์ยับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

งงทั้งโซเชียล "ติดโควิด" พร้อมครอบครัวรักษาตัวที่บ้าน แต่โดนโรงพยาบาลเรียกเก็บค่ารักษาอ่วม ทางโรงพยาบาลโร่ตรวจสอบด่วน หลังโดนวิจารณ์

กลายเป็นเรื่องราวให้ชาวเน็ตได้ถกกันอีกครั้ง หลังจากที่ เฟซบุ๊ก ต่อ วาปีฯ  โพสต์ข้อมูลว่า มีสมาชิกแฟนเพจเข้ามาคอมเมนต์ว่าถูกเรียกเก็บเงินจากโรงพยาบาลใน จ.มหาสารคาม หลังจาก "ติดโควิด" พร้อมกับครอบครัว 4 คน ทั้ง ๆ ที่รักษาตัวที่บ้านหรือ Home Isolation
 

เคสนี้ "ติดโควิด" เชื้อทั้งบ้านรวม 4 คน หลังจากหายป่วยได้ติดต่อทางโรงพยาบาลเพื่อขอใบรับรองการป่วยส่งให้กับที่ทำงาน ทางโรงพยาบาลแจ้งว่าต้องสำรองจ่ายค่ารักษา แยกเป็นค่าห้องและค่าอาหาร ค่าบริการและดูแลผู้ป่วยกรณีพักรอก่อนเข้ารักษา/พักฟื้น (เบิกได้+ประกันสังคม) เป็นเงิน 10,000 บาท และค่ายาและสารอาหารทางเส้นเลือด 59 บาท รวมต้องจ่ายคนละ 10,059 บาท แต่ผู้ป่วยรักษาแบบ Home Isolation ไม่เคยไปนอนหรือกินอาหารของโรงพยาบาลเลย ส่วนยาที่ได้รับมาก็มีเพียงยาพาราเซตามอล ยารักษาตามอาการเท่านั้น ทำไมถึงต้องเก็บเงิน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้แจ้งมาแค่ว่า ไม่เป็นไรหรอกคุณเบิกได้ ให้จ่ายไปก่อน

 

งงทั้งโซเชียล "ติดโควิด" รักษาที่บ้านแต่โดนเก็บค่ารักษาอ่วม โดนวิจารณ์ยับ

อย่างไรก็ตามเมื่อเกิดกรณีการ "ติดโควิด" ในจังหวักอื่น ๆ  หรือโรงพยาบาล ป็นแบบนี้บ้างไหม เช่น ข้าราชการก็ใช้สิทธิจ่ายตรงจากกรมบัญชีกลาง กรณีนี้คือพนักงานรัฐวิสาหกิจ ต้องสำรองจ่ายค่ารักษาพยาบาลไปก่อน แล้วค่อยไปเบิกคืนจากต้นสังกัด แล้วเงินที่จ่ายโรงพยาบาลไปแล้ว ไปอยู่ตรงไหน ทั้ง ๆ ที่ผู้ป่วยรักษาตัวอยู่ที่บ้าน จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมาชี้แจงในกรณีที่เกิดขึ้นด้วย

 

 

งงทั้งโซเชียล "ติดโควิด" รักษาที่บ้านแต่โดนเก็บค่ารักษาอ่วม โดนวิจารณ์ยับ

 

ทั้งนี้ นพ. สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นตนเองรับทราบแล้ว ได้มีการสั่งการให้ตรวจสอบหาข้อเท็จจริงว่า ทางโรงพยาบาลได้มีการเรียกเก็บเงินค่าบริการจริงหรือไม่ ให้เจ้าหน้าที่ชี้แจงออกมา

 

 

ขอบคุณข้อมูล : เฟซบุ๊ก ต่อ ว่าปีฯ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ