เด่นโซเชียล

"ครูแนะแนว" จ่อฟ้อง รร.ดัง หลังถูกกล่าวหาทำผิดร้ายแรง ซ้ำโดนโพสต์ประจาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ครูแนะแนว" จ่อฟ้องกลับ รร.ดัง หลังถูกโพสต์ประจานและถูกกล่าวหากระทำความผิดร้ายแรง แจงปฏิบัติตามกฎลาออกก่อนประกาศผลสอบ

จากกรณีประเด็นดราม่า "ครูแนะแนว" โดนโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในภาคใต้ โพสต์ประกาศแจ้งว่า "ครูแนะแนว" ของโรงเรียนได้พ้นสภาพจากการเป็นบุคลากรของโรงเรียนแล้ว พร้อมทั้งติดรูปถ่ายแนบในประกาศมาด้วย ซึ่งการกระทำดังกล่าสถูกวิจารณ์จากชาวเน็ตค่อนข้างมาก ว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม เพราะครูคนดังกล่าว ได้มีการลาออกตามระเบียบ 

"ครูแนะแนว" จ่อฟ้อง รร.ดัง หลังถูกกล่าวหาทำผิดร้ายแรง ซ้ำโดนโพสต์ประจาน

โดยล่าสุด  นางสาวอริสรา มุสิกรักษ์ (ครูหญิง) หรือ "ครูแนะแนว" คนดังกล่าว เปิดเผยทางโทรศัพท์กับรายการเรื่องเล่าเช้านี้  ว่า ตนเป็น "ครูแนะแนว" สอนมา 5 ปี สอบติดข้าราชการอันดับ 1 โดยยื่นใบลาออกตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคม มีผลบังคับในวันที่ 31 มีนาคม ทุกอย่างทำตามระเบียบคือ ยื่นใบลาออกก่อน 1 เดือน  โดยในวันที่ 14 มีนาคม ผู้บริหารโรงเรียนเรียกไปคุย พร้อมแจ้งให้ทราบว่า ตนสิ้นสภาพการเป็นครูของทางโรงเรียน มีผลทันทีในวันรุ่งขึ้นทันที  เพราะทำผิดข้อบังคับในปี 2564 ที่ระบุว่า บุคลากรที่มีความประสงค์จะไปสอบราชการ พนักงานรัฐ รัฐวิสาหกิจ และหน่วยงานเอกชน จะต้องลาออกก่อนการประกาศผลในรอบนั้น ๆ และตนก็มีการเซ็นรับทราบในเอกสารดังกล่าวแล้ว

 

 

อย่างไรก็ตาม ตอนนั้นสมัครสอบไปในเดือนพฤษภาคม 2564 แต่ไม่ได้แจ้งทางโรงเรียน ด้านโรงเรียนก็ไม่มีการตรวจสอบ ตนก็ทำงานตามปกติ แต่การสอบที่เกิดขึ้น ตนเพิ่งสอบในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ส่วนผลสอบออกมาเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2565 ตนคิดว่าโรงเรียนต้องรู้ความจริง จึงไปยื่นใบลาออกด้วยตัวเองในวันที่ 2 มีนาคม 2565 และวันที่ 8 มีนาคม 2565  โรงเรียนก็ประกาศรับสมัคร  "ครูแนะแนว" คนใหม่

 นางสาวอริสรา ให้สัมภาษณ์กับทางรายการเรื่องเล่าเช้านี้ต่อ ว่า หลังจากการพ้นสภาพ โรงเรียนติดต่อกลับมาว่า คืนคอมพิวเตอร์หรือยัง ตนก็คืนให้ในเวลาต่อมา จากนั้นก็มาตามงานตนอีก ขอให้คืนเพจกิจกรรมแนะแนวซึ่งตนเป็นคนสร้างขึ้นมา เรื่องนี้ทำเอาตนรู้สึกไม่ดีมาก   กระทั่งโรงเรียนมีการออกประกาศเรื่องการพ้นสภาพ ตนคิดว่าไม่มีอะไร แต่ในโลกโซเชียลกลับให้ความสนใจมากจนเกิดประเด็น ที่สำคัญ ในอดีตก็มีบุคลากรของโรงเรียนลาออก ก็ไม่มีการประกาศแบบนี้ ทำให้ตนรู้สึกว่า ไม่ยุติธรรม และทำให้คนเห็นประกาศเข้าใจผิดตนได้

        
ส่วนตัวมองว่า ไม่ควรมีกฎห้ามบุคลากรครูไปสอบบรรจุเป็นข้าราชการครู เพราะการออกกฎแบบนี้ทำให้ขาดความก้าวหน้าในอาชีพ เพราะทุกคนก็ต้องการความมั่นคงในชีวิต ส่วนสาเหตุที่ตนไม่แจ้งให้ทางโรงเรียนทราบ เพราะไม่แน่ใจว่าจะสอบติดไหม ถ้าหากยื่นใบลาออกก่อน ก็ไม่มีงานรองรับอีก

 

 

 

ขอบคุณข้อมูล : รายการเรื่องเล่าเช้านี้  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ