เด่นโซเชียล

"ได๋ ไดอาน่า" โพสต์เคสเศร้า ตา 85 ปี ติด "โควิด" รพ.ไม่รับ บอกไม่แรง สุดท้ายตาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ได๋ ไดอาน่า" โพสต์เคสเศร้า ตาวัย 85 ปี ติดโควิด ค่าออกซิเจนต่ำ โรงพยาบาลไม่รับ บอก "โอไมครอน" ไม่แรงเท่าไข้หวัดใหญ่ สุดท้ายเสียชีวิต

เป็นอีกหนึ่งคนที่ร่วมเป็นจิตอาสา ในการช่วยเหลือผู้ติดเชื้อ "โควิด" สำหรับนักแสดงสาว-พิธีกรชื่อดัง "ได๋ ไดอาน่า" จงจินตนาการ หนึ่งในทีมงาน "เราต้องรอด" ซึ่งล่าสุด (24 มี.ค.2565) ก็ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค Diana Chung ระบายเคสผู้ป่วยโควิดรายหนึ่ง ซึ่งเป็นคุณตาอายุ 85 ปี และเพิ่งเสียชีวิตไป โดยระบุว่า 

 

 

เป็นอีกวันที่รู้สึกว่าใจเเกว่ง ๆ ก้ำกึ่ง ๆ คล้าย ๆ จะจิตตก รับเคสใน INBOX เมื่อบ่าย "ยาก็ไม่ได้ ไปโรงบาลก้อไม่ให้ไป ตายค่ะ ตาหนูตายเเล้วค่ะ" ปฏิกิริยาเเรกคิดว่าญาติร้อนใจ เลยบอกไปว่าไม่ตายค่ะ ขอรายละเอียดเพื่อจะได้รีบช่วยประสานผ่านไป 5 วิ รู้สึกเอะใจเลยเเอบกดดู โปรไฟล์พบว่า เค้าเพิ่งเสียคุณตาไปจริง ๆ ใจหล่นรู้สึกผิด เเละส่งข้อความเเสดงความเสียใจทันที

 

 

"ได๋ ไดอาน่า" โพสต์เคสเศร้า ตา 85 ปี ติด "โควิด" รพ.ไม่รับ บอกไม่แรง สุดท้ายตาย

ดึก ๆ เค้าทักกลับมาใน inbox เลยเเจ้งไปว่ามีอะไรระบายมานะ ญาติเเจ้งว่า คุณตาติดโควิดพบเชื้อวันที่ 16 โทรไปโรงพยาบาลเค้าให้ลงระบบออนไลน์
รออยู่หลายวัน 

 

วันที่ 19 มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา แจ้งอาการก้อดีใจที่เจ้าหน้าที่ติดต่อมาพอดี แจ้งอาการด้วยความตกใจ ว่าคนไข้อายุ 85 มีอาการหายใจเหนื่อย เป็นผู้ป่วยพิการติดเตียง วัดค่าอ๊อกซิเจนที่นิ้วได้ 88 ก้อแจ้งเจ้าหน้าที่ แต่เจ้าหน้าที่กลับบอกว่าอย่าเพิ่งตกใจ ที่วัดอาจจะไม่ได้มาตรฐานก้อได้ 88 ถือว่ายังอยุ่ในเกณฑ์ที่ไม่เป็นอะไร ให้รักษาตามอาการก่อน เพราะตอนนี้มีนโยบายให้รักษาที่บ้าน แพทย์ประมาณแล้วอยุ่กลุ่มสีเขียว ถ้ามีอาการหนักให้ไปโรงพยาบาล คือที่ดูจากข่าวก็ว่า ถ้าอ๊อกซิเจนต่ำก็สามารถไปได้ แต่โรงพยาบาลกลับปฏิเสธที่จะให้ไป

 

 

"เราก็คิดทางที่ดีอาจจะไม่มีเตียง ก็จะขอยามาทานเผื่อได้ยาฟาวิพิราเวียร์สำหรับคนแก่ ทางเจ้าหน้าที่ก็บอกว่า ตอนนี้ก็ไม่มียา ยาที่แจกก็ยาตามอาการ คนไข้มีอยุ่แล้วก็ให้ทานได้เลย"

 

 

เจ้าหน้าที่ก็แจ้งตอนนี้ "โอไมครอน" ไม่ร้ายแรงเท่าไข้หวัดใหญ่ ไม่ต้องกังวล เราก็ป้อนยาแก้ปวด น้ำมูก เสมหะ ติดต่อไปที่ศูนย์ใกล้บ้าน เขาบอกว่าลงทะเบียนแล้ว จะมารับที่อื่นไม่ได้แล้ว

 

วันที่ 20 กลางคืน เริ่มถ่าย อาเจียนเสมหะออกมา ก็คิดว่าเสมหะออกจะดีขึ้น

วันที่ 21 เห็นอาการเริ่มไม่ดี ก้อเลยโทรติดต่อโรงพยาบาลไป ว่าคนไข้อาการหนัก เขาให้ไปห้องฉุกเฉิน ไปถึงไปติดต่อ ก็ให้รอสักพักใหญ่ กว่าจะมารับคนไข้พอคนไข้เข็นไปห้องฉุกเฉินไม่ถึง 3 นาที คนไข้ก็หมดลมค่ะ

"ขอบคุณค่ะ ที่รับฟังนะคะ"

 

 

"ได๋ ไดอาน่า" โพสต์เคสเศร้า ตา 85 ปี ติด "โควิด" รพ.ไม่รับ บอกไม่แรง สุดท้ายตาย

 

 

โดย "ได๋ ไดอานา" ระบุว่า ชีวิตคนรอไม่ได้ ขั้นตอนที่มากมายทำให้ทุกอย่างช้าเกินไปมั๊ย ต่อเเถวรับยา เสี่ยงไปมั๊ย ทั้งหมดคือเหตุผลที่เเม้ใจจะดิ่งเป็นพัก ๆ ก็ต้องขอสู้ต่อไปก่อนไม่มีคำว่าไม่ไหว

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณเพจ Diana Chung

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ