เด่นโซเชียล

โซเชียลวิจารย์ยับ "อย่าโอน" แรงติดเทรนด์ทวิต ลั่นยุค thailand 4.0 หรือ 0.4

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวเน็ตเดือด หลัง DSI ปล่อยเพลง "อย่าโอน" เพื่อสร้างความรู้ให้กับประชาชนในการป้องกัน แก๊งคอลเซนเตอร์ ชาวเน็ตชี้เป็นการแก้ปัญหาไม่ถูกจุด

วานนี้ 22 มีนาคม 2565 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี และคณะผู้บริหารกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วยเหล่าศิลปิน ดารา เข้าพบ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

 

 

เพื่อประชาสัมพันธ์และสร้างความรู้ความเข้าใจการป้องกันภัยคุกคามจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ให้กับประชาชน โดยการจัดทำชุดความรู้เกี่ยวกับพฤติกรรมของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ในเพลง "อย่าโอน" เป็นสื่อสร้างการรับรู้ให้กับประชาชน ซึ่งเป็นเนื้อเพลงที่จดจำได้ง่าย ติดหู ไว้ใช้เตือนสติ เตือนใจ และสร้างภูมิคุ้มกันให้ประชาชนไม่ตกเป็นเหยื่อของกลุ่มมิจฉาชีพ

หลังจากมีการปล่อยเพลง "อย่าโอน" ออกมา ก็กลายเป็นดราม่าที่ถูกกระแสสังคมวิพากษ์วิจารณ์ในทันที จนแฮชแท็ก #อย่าโอน ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 ซึ่งชาวเน็ตส่วนใหญ่มองว่า แทนที่จะกวดขันหน่วยงานที่ดูแลและมีหน้าที่รับผิดชอบเรื่องนี้ เร่งตรวจสอบเพื่อจับกุมผู้กระทำผิดอย่างเข้มข้น แต่กลับมาแต่งเพลงบอกว่าให้ประชาชนระวังตัวกันเองเสียอย่างนั้น เป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ

 

โซเชียลวิจารย์ยับ \"อย่าโอน\" แรงติดเทรนด์ทวิต ลั่นยุค thailand 4.0 หรือ 0.4

 

 

อีกทั้งเนื้อหาเพลง "อย่าโอน" บางท่อนยังมีตรรกะที่ผิดเพี้ยน ทำให้เหยื่อที่ถูกมิจฉาชีพหลอกต้องกลายเป็นผู้อับอายเสียอย่างนั้น ซ้ำทำออกมาในรูปแบบซีดี ซึ่งล้าสมัยอย่างมากเพราะตอนนี้แทบไม่มีคนใช้เครื่องเล่นซีดีกันแล้ว อยากฟังอัลบั้มแท้ต้องไปหาซื้อเครื่องเล่นมาอีก เป็นการผลาญภาษีประชาชนไปอย่างเสียเปล่า 

 

โซเชียลวิจารย์ยับ \"อย่าโอน\" แรงติดเทรนด์ทวิต ลั่นยุค thailand 4.0 หรือ 0.4

 

โซเชียลวิจารย์ยับ \"อย่าโอน\" แรงติดเทรนด์ทวิต ลั่นยุค thailand 4.0 หรือ 0.4

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ