เด่นโซเชียล

"หมอของขวัญ" แจงปมโดนวิจารณ์ถูกถอนใบอนุญาต ฟาดกลับเพจดังหยุดมโนก่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมอของขวัญ" เคลื่อนไหวแล้วปมโดนวิจารณ์ถูกเพิกถอนในอนุญาต ฟาดกลับเพจหมอให้หยุดมโนก่อน อย่าสร้าง Fake News

จากกรณีที่"หมอของขวัญ" หรือ แพทย์หญิงของขวัญ ฟูจิตนิรันดร์ ให้ สัมภาษณ์กับสื่อเจ้าหนึ่ง ถึงกรณีพิมรี่พาย แม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง พูดจาคล้ายเหยียดคนจน และการเป็น ลูกกตัญญู โดยการให้เงินพ่อแม่ เพื่อแสดงความรักถึง 5 ล้านบาท ??  จนทำให้แฮชแท็กคำว่า แฮชแท็ก #หมอของขวัญ  ขึ้นติดเทรนด์ในทวิตเตอร์ หลังจากชาวโซเชียลจัดทัวร์ถล่มหนัก "หมอของขวัญ"  ได้ออกมาขอโทษกับเรื่องดังกล่าวและจะระมัดระวังคำพูดให้มากขึ้น แต่ยังมีชาวเน็ตบางส่วนโจมตีต่อ  รวมถึงเพจดัง "หมอขอบ่นหน่อยเหอะ-AggressiveDoctor"  ที่ออกมาโพสต์โดยอ้างว่า  มีแพทย์หญิงคนดังจ่อถูกสั่งพักใบอนุญาตยาว หลังพบมีคดีจ่อเพียบ 

 

ล่าสุด "หมอของขวัญ" ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "Doctorkatekate" ระบุว่า

 
"ใน Part ที่หมอบ้ง หมอยอมรับว่าพูดไม่ดี และคิดน้อยไปที่เปรียบเทียบความกตัญญูกับเงิน 5 ล้าน หมอกลับมาคิดทบทวนดูแล้วว่าความกตัญญูไม่เกี่ยวอะไรกับจำนวนเงินเลย แต่ละครอบครัวมีความพร้อมที่ไม่เท่ากัน และความกตัญญูนั้นมีหลายรูปแบบ หมอขออภัยที่ละเลยปัญหาเชิงโครงสร้างจนทำให้หลายคนเกิดความไม่สบายใจนะคะ"

 

 "แต่ในส่วนที่มีเพจหมอท่านหนึ่งโพสต์และเป็นข่าว เรื่องหมอกำลังจะถูกพักใบอนุญาตเป็นเวลาหลายปี อันนี้ต้องหยุดมโนและสร้าง Fake News นะคะ เคสที่เป็นเอกสารจากแพทยสภา เกิดขึ้นประมาณปี 58 เคสนี้คนไข้ไม่ได้มี Complicationอะไร และได้ตกลงเซ็นเอกสารยอมความจบไปหลายปีแล้ว แต่พอหมอออกมา Call Out ทางการเมืองในปี 64 แพทยสภาก็ส่งจม. พักใบอนุญาตหมอ 3 เดือน แต่ด้วยสาเหตุใดไม่อาจทราบได้ ด้วยความเคารพ แต่คำสั่งของแพทยสภา "ไม่ใช่คำสั่งถึงที่สุดนะคะ" ตอนนี้หมอได้ฟ้องเพื่อขอเพิกถอนคำสั่งของแพทยสภาต่อศาลปกครองและคดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล ส่วนเรื่องอื่นหมอยังเชื่อมั่นใน "แพทยสภา" ที่จะให้ความเป็นธรรมกับหมอทุกคนค่ะ  จบนะคะ ไม่ออกทะเล วันนี้หมอจะไลฟ์ชี้แจง 19.00น. ค่ะ" 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ