เด่นโซเชียล

คณะทัวร์ลง "หมอของขวัญ" หลังพูดป้อง "พิมรี่พาย" ลูกกตัญญูต้องให้เงินพ่อแม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมอของขวัญ" ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับหนึ่ง ทัวร์แห่ลง หลังวิจารณ์ "ดราม่าพิมรี่พาย" ล่าสุดหมอยอมรับซีนนี้บ้งเอง

จากกรณี “พิมรี่พาย” น.ส.พิมรดาภรณ์ เบญจวัฒนะพัชร์ แม่ค้าออนไลน์สุดฮอต หลังเจอปัญหาไม่เว้นแต่ละวัน คราวนี้เมื่อเธอไลฟ์สดขายของ แล้วมีลูกเพจเข้าไปคอมเมนต์ว่า "คนดูน้อยจัง เดี๋ยวนี้ตกตกนะ" แค่ประโยคนี้ทำให้ "พิมรี่พาย" ถึงกับของขึ้นด่าคนที่เข้ามาคอมเมนต์กลางไลฟ์สดขายของ  รวมทั้งเหยีดแฟนเพจด้วยถ้อยคำที่ไม่สุภาพ จนทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ ถึงความไม่เหมาะสม

 

 

อย่างไรก็ตามในเวลาต่อมา "หมอของขวัญ" ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อเจ้าหนึ่ง โดยระบุดังนี้  ถ้าโดนพูดแบบ "พิมรี่พาย" ส่วนตัวก็จะออกมาฟาดแบบนั้นเช่นกัน ซึ่งตรงนี้ปัญหาอยู่ที่อีกฝ่ายมากกว่า เพราะเมื่อเวลาคุณเห็นเขามีช่วงเวลาที่แย่ แต่กลับไปกดให้เขาแย่ลงไปอีก พอถูกฟาดกลับแต่ทำเป็นรับไม่ได้ 

 

 

"ทีโดนเข้าทำกับตัว ตัวยังรู้สึกสะอึก เออว่ะ ฉันก็เงินเดือนเท่านี้จริงๆด้วย แล้วเมื่อไรฉันจะเลี้ยงพ่อแม่ได้อย่างพี่พิม เอาเงิน 5 ล้านไปกองใส่พ่อ ซึ่งนั่นคือกตัญญู คุณได้ทำอย่างเขาไหม อันนี้คือ คำถามที่ดี เขาเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวลูก 2 คน คุณทำได้อย่างเขาไหมในอายุเท่านั้น คุณทำได้อย่างเขาหรือไม่ และจะทำได้อย่างเขาเมื่อไหร่ นี่ต่างหากที่คุณจะต้องถามตัวเอง"

 

 

 

งานนี้จากบทสัมภาษณ์นี้ทำเอาแฮชแท็ก #หมอของขวัญ ขึ้นมาแขวนอยู่บนเทรนด์ทวิตเตอร์ ซึ่งทัวร์ก็ไปลง หมอของขวัญ อย่างงหนักเช่นกัน ซึ่งส่วนใหญ่ชาวเน็ตตำหนิกับแนวคิดที่ว่า ต้องให้เงินพ่อแม่ 5 ล้านบาทถึงจะได้การยอมรับว่าเป็นลูกกตัญญู ขณะที่บางคนเรียกร้องให้ "หมอของขวัญ" หยุดทำหน้าที่ผู้รู้ที่ออกมาพูดทุกเรื่องในสังคมซะที ถ้ายังเอาแค่ความคิดของตัวเองเป็นจุดศูนย์กลาง

 

คณะทัวร์ลง "หมอของขวัญ" หลังพูดป้อง "พิมรี่พาย" ลูกกตัญญูต้องให้เงินพ่อแม่

หลังจากบทสัมภาษณ์ "หมอของขวัญ" ออกมา บรรดาชาวเน็ตต่างออกมาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างถล่มทลายจนทำให้แฮชแท็ก #หมอของขวัญ ขึ้นติดเทรนด์ทวิตเตอร์ประเทศไทยเลยทีเดียว ซึ่งส่วนใหญ่ชาวเน็ตตำหนิกับแนวคิดที่ว่า ต้องให้เงินพ่อแม่ 5 ล้านบาทถึงจะได้การยอมรับว่าเป็นลูกกตัญญู 

 

 

ล่าสุด "หมอของขวัญ" ได้ออกมาโพสต์ขอโทษผ่านเพจเฟซบุ๊ก Doctorkatekate โดยมีรายละเอียดดังนี้ "เมื่อวานหมอขอโทษทุกคนด้วยนะ ที่ทำคลับเฮาส์ห้องเรื่องมีอยู่ว่าเสียบรรยากาศและไม่ค่อยฟังคุณหมอทั้งสองท่าน ขออภัยจริงๆค่ะ

 

 

เรื่อง "พิมรี่พาย" หมอเคยสัมผัสความกตัญญูของน้องผ่านการเป็นห่วงสุขภาพพ่อแม่ และน้องก็หนักและเป็นเสาหลักในครอบครัว แต่ดันไปปกป้องด้วยการยกตัวอย่างเรื่องกตัญญูด้วยเงิน 5 ล้านที่ต้องยอมรับว่าบ้ง ต้องขออภัยจริงๆ การไม่สนใจเรื่องโครงสร้างสังคมที่ไม่น่าสนับสนุน เช่นเป็นลูกที่ดี ต้องให้เงินพ่อแม่เยอะๆ ทำให้หลายคนรู้สึกแย่ ในอนาคต หมอจะคิดให้รอบด้านกว่านี้เวลาสัมภาษณ์และ จะปรับปรุงให้ดีขึ้น และระมัดระวังคำพูดให้มากกว่านี้ค่ะ" #หมอของขวัญ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ