เด่นโซเชียล

"หลวงพี่อุเทน" เล่านาทีระทึก ถูก ตชด.กระทำแบบนี้ ร้อง ผบ.ตร.ช่วยด่วน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลุ้นเก้อ "หลวงพี่อุเทน" แถลงข่าวเล่านาทีระทึก ทำไมทำแบบนี้ ถูก ตชด.ล้อม สะกดรอย "โยคีปอ-โรเบิร์ต" ร้อง ผบ.ตร.ช่วย

ที่ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี "หลวงพี่อุเทน" เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ พร้อมด้วย ปอ" นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ และ "โรเบิร์ต" นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ แถลงข่าว หลังจากที่ได้มีการโพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊คว่า จะแถลงข่าวเรื่องสำคัญมาก เรื่องโยคีปอ โยคีโรเบิร์ต จะให้เขาพูดแล้ว!! พร้อมแคปชั่นแจ้งว่า#ข่าวด่วน18 มีค.‼️เวลา 09:30 น.ที่สวนผึ้งพร้อมคลิปสำคัญ แต่ปรากฏว่า "หลวงพี่อุเทน" ได้บอกในไลฟ์ว่า "ถ้าไม่ได้แถลงเรื่องพี่ปอ กับ โรเบิร์ต จะตกใจมั้ย" ก่อนที่บรรดานักข่าวจะระบุว่า "ตกใจ เพราะหลวงพี่โพสต์ไว้ซะขนาดนั้น" แต่ทาง หลวงพี่อุเทน ได้ระบุว่า "หลวงพี่มีเรื่องที่น่าตกใจว่านั้นอีก"

 

 

"หลวงพี่อุเทน" เล่านาทีระทึก ถูก ตชด.กระทำแบบนี้ ร้อง ผบ.ตร.ช่วยด่วน  

"หลวงพี่อุเทน" เล่านาทีระทึก ถูก ตชด.กระทำแบบนี้ ร้อง ผบ.ตร.ช่วยด่วน

"หลวงพี่อุเทน" เล่าว่า โยมทราบมั้ยว่า เมื่อคืนเกิดอะไรขึ้น อาตมาถูก ตชด.ล้อม แล้วก็สกัดรถ แล้วแถมสกดรอยตาม ตั้งแต่อยู่บนเขา ครั้งแรกเราไม่ทราบว่า เป็น ตชด.แต่เห็นว่ามีรถสวนขึ้นไป ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ไม่ให้เราพัก เนื่องจากสถานการณ์ชายแดนอันตราย แต่พอมาถึงวัด สังเกตเห็นมีรถจอดอยู่หน้าวัด ปรากฏว่า ปอ เท้าเจ็บ อาตมาเลยให้เอารถนั่งออกไป กำลังจะออกจากวัด ก็เห็นมีตำรวจเต็มไปหมด ซึ่งปกติวัดมีตำรวจมาดูแลด้วยเหรอ จากนั้นตำรวจก็มาตรวจรถ พอออกไปหน้าโรงเรียน ปรากฏว่า รถถูก ตชด.สกัด ทั้งหมดถูกให้หยุด ให้กลับเข้ามาในวัด นี่คือเหตุการณ์ที่อาตมาจะแถลง ตชด.บอกว่ามีรถต้องสงสัย จึงนำกำลังมาสกัด นั่นก็คือรถของอาตมาเองพอถามกลับไปว่า มาจากหน่วยไหน เค้าบอกว่าเค้ามีคำสั่งมา ให้มาดู อยากฝากไปถึงผู้ที่เกี่ยวข้องด้วย ผบ.ตร. ผบช.ตชด. ขอให้รับรู้ด้วยว่า ลูกน้องทำแบบนี้กับพระสงฆ์กับ ชี พราหมณ์ ได้อย่างไร จึงตั้งใจแถลงไปถึง เราทุกคนเสียภาษี ดูแลประชาชนในพื้นที่อย่างดี แต่พอเห็นว่าเราถูกสกดรอยตาม จึงรู้สึกไม่มีความปลอดภัย อาตมาถามว่า ชื่ออะไรเค้าก็ไม่ตอบ วัดนี้อยู่มาเป็น 10 ปี อยู่ ๆ ทำไมต้องมาสะกดรอยตาม 

 

 

"หลวงพี่อุเทน" เล่านาทีระทึก ถูก ตชด.กระทำแบบนี้ ร้อง ผบ.ตร.ช่วยด่วน

ด้าน "โยคีปอ" เล่าต่อว่า เราไม่คาดฝัน เราถูกติดตาม เราเลยตกใจ หลังจากนั้นมีผู้ชายสวมชุดดำลงมาจากรถ โตโยต้า โดยจอดขวางปิดกลางถนน จึงตกใจ ทำไมถึงขั้นปิดถนนแบบนี้ จากนั้น เราจึงกลับรถ ก็มีรถมอเตอร์ไซด์มาประกบ แล้วสั่งให้จอด ซึ่งไม่ได้มีลักษณะเป็นตำรวจ แล้วทำไมมาสั่งให้หยุดรถ จึงโทรศัพท์หา หลวงพี่อุเทน หลวงพี่ก็บอกว่า เค้าคงคิดว่าลูกหนี แต่เราคิดว่าเราไม่ปลอดภัยสุด ๆ จึงมุ่งหน้ากลับวัด แต่ตลอดการเดินทาง มีรถคันนี้ขับตามจี้มาเป็นระยะ ไม่ปล่อยเลย พอถึงวัด ก็มีรถมาจอดประกบปิดทางหน้า หลัง พอลงจากรถ จึงถามว่าตามทำไม เค้าบอกว่า เป็นรถต้องสงสัย  เค้าบอกเป็นตำรวจ มีปืนพกอยู่ที่อว จึงถามกลับว่า หน่วยไหน แต่เค้าไม่ตอบ แต่กลับเดินหนีไป จึงไม่เข้าใจว่า หากเป็นตำรวจจริง ทำไมต้องหนี หลังจากนั้น พระอาจารย์ก็ทราบเรื่อง เราจึงแจ้งความทั้งตำรวจท้องที่ และตำรวจ 191

 

 

"หลวงพี่อุเทน" เล่านาทีระทึก ถูก ตชด.กระทำแบบนี้ ร้อง ผบ.ตร.ช่วยด่วน

 

 

ทั้งนี้ จากการสังเกตเบื้องต้นพบว่า "หลวงพี่อุเทน" ได้มีการเขียนบางอย่างลงในฟิวเจอร์บอร์ด ซึ่งเป็นการเขียนชื่อ พล.ต.ท.ณัฐ สิงห์อุดม​ ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน และมีการเขียนข้อความว่า ขอร้องเรียนไปถึง ผบ.ตร. ท่าน พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ อาตมาขอร้องเรียนขอความช่วยเหลือ 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ