เด่นโซเชียล

"ไฮโซปอ" และ "โรเบิร์ต" ลั่นกลางไลฟ์เป็นทุกข์มาก ยันไม่หนีข้ามไปพม่าแน่นอน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไฮโซปอ" และ "โรเบิร์ต" ลั่นกลางไลฟ์ เป็นทุกข์มากตั้งแต่เกิดเรื่อง ยืนยันไม่หนีข้ามไปพม่าแน่นอน จากนี้ขอความเป็นส่วนตัวอยากตั้งใจทำเพื่อ "แตงโม นิดา"

นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ  "ไฮโซปอ" กล่าวระหว่างการแถลงการณ์ ของ พระญาณวิกรม(อุเทน สิริสาโร)  เรื่องโยคีปอ โยคีโรเบิร์ต โดยมีบางช่วงบางบางตอน "ไฮโซปอ"  ระบุ ที่ผ่านมาตนเองและ "โรเบิร์ต"  มีความตั้งใจที่จะบวช เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้ "แตงโม นิดา" เพื่อนของตนที่เสียชีวิตจากการพลัดตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ในคืนวันที่ 24 ก.พ. ที่ผ่านมา ที่ต้องชี้แจงเนื่องจาก ว่า ตลอดที่ได้เดินทางมายังธรรมสถานวิโมกศิวาลัย อ. สวนผึ้ง จ.ราชบุรี มีการติดตามมาทำข่าวของเรา 2 คนอย่างต่อเนื่อง ต้องเรียนว่าเราคือผู้ทรงศีล  เราไม่สะดวกที่จะให้ถ่ายภาพ หรือสัมภาษณ์ใด ๆ   รวมทั้งอึดอัดที่นักข่าวเข้ามารุมล้อม ขณะนี้ปฏิบัติธรรมอยู่ ดังนั้นเพื่อความเป็นส่วนตัว เลยตกลงว่านักข่าวไม่ต้องมาติดตาม แต่จะมีเจ้าหน้าที่คอยส่งภาพให้ความเคลื่อนไหวให้ ยืนยันว่า เราไม่มีการเช็ตภาพขึ้นมา เพื่อให้นักข่าวเก็บภาพ ทุกอย่างตั้งแต่วันแรกที่โกนผมเราทำกันจริง  

 

ส่วนกรณีที่มีคนสังเกตุ ทั้งตนและโรเบิร์ตมีการพกโทรศัพท์ขึ้นไปบนเขาด้วยนั้น ยืนยันว่าไม่ได้ใช้ระหว่างการปฏิบัติธรรม 

"ไฮโซปอ"  กล่าวต่อว่า เข้าใจนักข่าว ว่าต้องการนำเสนอข่าวเพราะประชาชนรู้ว่า  ตนเองและโรเบิร์ตบวชจริงหรือไม่  บวชแล้วปฏิบัติธรรมหรือเปล่า  ดังนั้นขอให้มั่นใจว่าการบวชครั้งนี้เป็นการบวชเพื่อ "แตงโม นิดา" เพื่อนของทั้งสองคน จริงๆ รวมทั้งขอให้นักข่าวเห็นใจชีวิตส่วนตัว ในการปฏิบัตธรรมครั้งนี้ และขออย่าให้ตามเราอีกตาม เพราะอยากให้ช่วงเวลาที่เหลือในการปฏิบัติธรรมกันจริง ๆ  ส่วนความเคลื่อนไหวต่าง ๆ เราจะให้ทีมงานของวัดส่งให้เป็นระยะ ยืนยันว่าตนเอง และโรเบิร์ตจะไม่มีทางจะหนีข้ามไปพม่าแน่นอน 

 

"ไฮโซปอ" และ  "โรเบิร์ต"  ลั่นกลางไลฟ์เป็นทุกข์มาก ยันไม่หนีข้ามไปพม่าแน่นอน

" ตั้งแต่เกิดเหตุการณ์เพื่อนเสียชีวิต และมีการแชร์ภาพ ข้อมูลต่าง ๆ ผ่านทางโซเชียล มากมายซึ่งทำให้ตนตกเป็นจำเลยสังคม ยอมรับว่าที่ผ่านมาตนเองเป็นทุกข์มาก ขอให้ทุกคนเข้ามาว่าเราเองมีครอบครัว มีธุรกิจ วันนี้   วันนี้ชื่อเสียงครอบครัว ธุรกิจเสียหาย เราไม่มีสิทธิได้พูด เราตั้งใจมาปฏิบัติ ขอให้เราได้ปฏิบัติ หากถ้าหลักฐานทางนิติเวชชี้ชัดจะออกมาพูดความจริงทุกอย่าง"   ไฮโซปอ กล่าวทิ้งทาย 

 

"ไฮโซปอ" และ  "โรเบิร์ต"  ลั่นกลางไลฟ์เป็นทุกข์มาก ยันไม่หนีข้ามไปพม่าแน่นอน

ด้านนาย ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ  "โรเบิร์ต" กล่าวระหว่างการแถลงเพียง สั่น ๆ ว่า อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติกับตน และ ปอ และเพื่อน ๆ ที่อยู่บนเรือตามแนวทางของกฎหมาย  เพราะขณะนี้เจ้าหน้าที่ ผลทางนิติวิทยาศาสตร์ยังได้มีสรุป  ยืนยันว่าทั้งตนและ ปอมีความตั้งใจที่ปฏิบัตธรรมจริง ๆ  
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ