เด่นโซเชียล

ชาวเน็ตแห่แชร์ "น้องเตารีดป่วย" ใช้ "ยาพารา" รักษาหาย เทคนิคแบบนี้ก็มีด้วย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โลกโซเชียลตะลึง สาวชาวเน็ต รักษา "น้องเตารีดป่วย" ด้วย "ยาพารา" ไม่เกิน 5 นาทีหายเป็นปลิดทิ้ง ใครสงสัย อ.เจษฎา มีคำตอบ

จากกรณีชาวเน็ตท่านหนึ่งได้แชร์เคล็ดลับการรักษา "น้องเตารีดป่วย" โดยใช้ "ยาพารา" ในกลุ่มงานบ้านที่รัก โดยบอกว่าหลังจากสิงในกลุ่มมานาน ได้อ่านเคล็ดลับการรักษาเตารีดที่ไหม้ แต่ก็ไม่คิดว่าจะได้ใช้ด้วยตัวเอง จนกระทั่งลองนำเทคนิคไปใช้กับเตารีดที่ไหม้ ปรากฏว่ายาพารา สามารถขจัดคราบออกได้

 

 

เทคนิคในการขจัดคราบก็คือ ระหว่างที่เตารีดยังร้อนอยู่ ให้เอายาพาราเซตามอลไปถูให้ละลาย ถ้าเป็นรอยเยอะ ก็จะใช้หลายเม็ดหน่อย พอละลายแล้ว แค่เอาพวกทิชชูแผ่นหนาๆ เช็ด ก็จะออกไปได้อย่างง่ายดาย เหมือนไม่เคยมีคราบมาก่อน ทำให้เอาชาวเน็ตต่างตะลึงไปตาม ๆ กัน 

 

ชาวเน็ตแห่แชร์ "น้องเตารีดป่วย" ใช้ "ยาพารา" รักษาหาย เทคนิคแบบนี้ก็มีด้วย

ล่าสุด รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์  (อ.เจษฎา) อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และนักสื่อสารวิทยาศาสตร์ โพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก อ๋อ มันเป็นอย่างนี้นี่เอง by อาจารย์เจษฎ์ เกี่ยวกับประเด็น รักษา "น้องเตารีดป่วย" โดยใช้ "ยาพารา" ว่ามันสามารถทำอย่างนี้ได้จริงหรือ โดยโพสต์ทั้งหมดระบุดังนี้

สารเคมีของ "ยาพารา" หรือ ยาพาราเซตามอล ชื่อทางวิทยาศาสตร์ ว่า อะเซตามิโนเฟน (Acetaminophen) มีจุดหลอมเหลว 170 องศาเซลเซียส ขณะที่เตารีดทำให้ผ้าร้อนได้ถึงประมาณ 180-220 องศาเซลเซียส ก็จะทำให้ยาละลายได้อย่างแน่นอน

 

 

ทีนี้เมื่อยาสลายตัวก็เกิดเป็นสารตัวใหม่ได้ เช่น พาราอามิโนฟีนอล ( para-aminophenol) ซึ่งคาดว่าช่วยทำละลายคราบสกปรกบนแผ่นโลหะเตารีดได้

 

 

ไม่ใช่แค่ยาพาราเท่านั้น แต่สารในยาสีฟัน ก็สามารถใช้ช่วยขจัดคราบ "น้องเตารีดป่วย" ได้ด้วยเช่นกันนะ สำหรับใครที่ไม่มียาพารา ก็ใช้สูตรนี้กับยาสีฟันผู้ใหญ่แทนได้ด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ