เด่นโซเชียล

"นกแอร์" แจงยกเลิกเที่ยวบินเบตง ระบุต้นทุนสูง เร่งคืนค่าตั๋วภายใน 45 วัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นกแอร์" แจงเหตุยกเลิกเที่ยวบินเบตง หลังเปิดเที่ยวปฐมฤกษ์ไปเมื่อ 14 มี.ค. ที่ผ่านมา ระบุต้นทุนสูงผู้โดยสารน้อย ต้องการเวลาทำการประชาสัมพันธ์ เร่งคืนค่าตั๋วภายใน 45 วัน

ประชาชนได้รับผลกระทบจากการกรณีที่ จองตั๋วโดยสารเครื่องบินของสายการบิน "นกแอร์" เพื่อเดินทางไป กทม. ในวันศุกร์ที่ 18 มี.ค.65 เที่ยวบินที่ DD 5183 ซึ่งจะบินจากสนามบินนานาชาติเบตง เวลา 12.30 น. ถึงท่าอากาศยานดอนเมืองในเวลา 14.30 น. และได้จ่ายเงินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเมื่อเวลาประมาณ 11.55 น. ได้มีโทรศัพท์จากสายการบินนกแอร์แจ้งว่า เที่ยวบินที่ตนจองได้จองไว้ บริษัทได้ยกเลิกแล้ว แต่หากต้องการจะเดินทางจริงๆ ให้เปลี่ยนไปขึ้นที่ท่าอากาศยานหาดใหญ่ แต่ก็ไม่ได้บอกถึงสาเหตุของการยกเลิกเที่ยวบินที่ตนได้จองไว้ และยังได้แจ้งอีกว่าหากต้องการค่าตั๋วโดยสารคืน ก็ทำได้แต่ต้องคอยเป็นระยะเวลา 45 วัน

อย่างไรก็ตาม ประชาชนในพื้นที่อำเภอเบตงยังมีการพูดถึง กรณียกเลิกสายการบิน "นกแอร์" ไม่ได้ยกเลิกเฉพาะเที่ยวบินวันศุกร์ที่ 18 มี.ค.65 เท่านั้น แต่เที่ยวบินวันพุธที่ 16 มี.ค. นี้ได้ถูกยกเลิกเช่นกัน ประชาชนได้มีการสอบถามถึงสาเหตุที่เข้าไปจองตั๋วโดยสารของสายการบินนกแอร์ ที่จะบินจากท่าอากาศยานนานาชาติเบตงไปยังท่าอากาศยานดอนเมืองนี้ไม่ได้เช่นกัน จึงทำให้มีการพูดถึงเป็นวงกว้างว่าเกิดจากสาเหตุอะไร ซึ่งไม่มีใครทราบ

ล่าสุด สายการบิน "นกแอร์" ได้ชี้แจงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า  ตามที่ทราบกันดีว่าอำเภอเบตง เป็นจุดหมายใหม่ของ "นกแอร์" ซึ่งต้องใช้ระยะ เวลาในการประชาสัมพันธ์ ทางการตลาด ประกอบกับการสนับสนุนจากภาครัฐและภาคเอกชนเป็นสิ่งจำเป็น และด้วยระยะเวลาในการทำตลาด ประกอบกับการสนับสนุนจากภาครัฐและภาคเอกชนเป็นสิ่งงจำเป็น และด้วยระยะเวลาในการทำการตลาดมีน้อย ทำให้จำนวนผู้โดยสารไม่เป็นไปตามที่คาดการณ์ ไว้ ประกับกับต้นทุนการปฏิบัติการบินที่ค่อนข้างสูง  โดยเฉพาะค่าน้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยานและค่าธรรมเนียมที่เกี่ยวกับการปฏิบัติการบินต่างๆ

 

ทั้งนี้เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงในด้านผลการดำเนินงานให้สามารถครอบคลุมค่ใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นทั้งต้นทุน คงที่และต้นทุนฝันแปรต่งๆ ทำให้สายการบินนกแอร์ตัดสินใจยกเลิกเที่ยวบินปกติระหว่างทำอากาศยาน ดอนเมือง - ทำอากาศยานเบตง ในวันที่ 16 และ 18 มีนาคม 2565   โดยสายการบินจะรับผิดชอบในการดูแล ผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบตามระเบียบที่กำหนดไว้  โดยสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยทุกประการ ทั้งการคืนบินค่าบัตรโดยสารและค่าชดเชยจากการยกเลิกเที่ยวบิน

 

"นกแอร์" แจงยกเลิกเที่ยวบินเบตง ระบุต้นทุนสูง เร่งคืนค่าตั๋วภายใน 45 วัน
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ