เด่นโซเชียล

ดราม่าสอบ "GAT PAT" โดนลากออกจากห้องเพราะเข้าใจผิด พ้อเสียเวลาชีวิตไป 1 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดราม่าสอบ "GAT PAT" ถูกเข้าใจผิดโดนลากออกจากห้องเพราะคิดว่าเป็นข้าราชการ สาวแจงเรียนจบพยาบาลแล้วต้องการเข้ามหาวิทยาลัย พ้อเสียเวลาชีวิตไปอีก 1 ปี

วันเสาร์ที่(12มีนาคม)  มีการจัดสอบ "GAT PAT" ซึ่งเป็นการทดสอบวิชาความถนัดทั่วไป (GAT) กับการทดสอบวิชาความถนัดทางวิชาการและวิชาชีพ (PAT) ซึ่งการสอบนี้จะสามารถนำคะแนนเข้าสมัครเรียนต่อมหาวิทยาลัย แต่การสอบดูจะไม่ราบรื่น สุดท้ายมีดราม่าจนได้ โดยผู้ใช้  เฟซบุ๊ก Phatchayapa Vipulakorn ซึ่งเป็นข้าราชการพยาบาล เดินทางมาสอบ "GAT PAT" เพื่อเอาคะแนนไปเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง เพราะทางมหาวิทยาลัยกำหนดให้ใช้คะแนน "GAT PAT" ด้วย  แต่เจ้าหน้าที่เดินมาล้อมที่โต๊ะ บอกให้หยุดทำข้อสอบ ก่อนโดนสอบถามถึงประวัติว่า "เป็นครูจากโรงเรียนไหน" เพียงแค่คำถามนี้ ทำให้เกิดบรรยากาศกดดันเล็ก ๆ เพราะเด็กที่อยู่ในห้องสอบหันมามองทุกคน   เธอชี้แจงว่า เธอไม่ได้เป็นครู เป็นแค่ข้าราชการเฉย ๆหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่คุมสอบก็ซักประวัติกันยกใหญ่


เจ้าหน้าที่ พยายามถามว่า คนสอบเป็นครูโรงเรียนไหน มาสอบได้ยังไง จะได้ไปแจ้งต้นสังกัด แต่ทางเธอก็ชี้แจงอีกครั้งว่า ไม่ได้เป็นครู แต่เป็นพยาบาล ที่มาสอบเพราะต้องการเอาคะแนนสอบไปยื่นเรียนหลักสูตรผลิตบุคลากรที่ ม.นเรศวร มันมีข้อกำหนดต้องใช้

เจ้าหน้าที่กลับตอบมาว่า "งั้นคุณก็ใช้คะแนน "GAT PAT" ตอน ม.6 สิ" ส่วนเธอก็พยายามจะเปิดระเบียบการสอบให้ดูผ่านโทรศัพท์มือถือ แต่ด้วยความลน ทำให้เธอหาโทรศัพท์ไม่เจอ จึงถูกส่งกลับเข้าห้องสอบอีกครั้ง แต่มีข้อห้ามสำคัญคือ ห้ามทำข้อสอบ จากนั้นมีเจ้าหน้าที่มาไกล่เกลี่ย แนะนำว่า หากยังต้องการสอบอยู่ ให้ไปเขียนคำร้องได้ แล้วจะชดเชยเวลาให้ ซึ่งข้อนี้เธอปฏิเสธ สิ่งสำคัญ คือ อยากรู้มากกว่าว่าทำอะไรผิด

 

 

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ระบุต่อไปว่า พอไปถึงก็ถามเลยว่าทำอะไรผิดคะ คุณสมบัติบอกว่า ต้องเป็นผู้ที่เรียนอยู่ ม.6 จบ ม.6 แล้วจบพยาบาลมาต้องจบ ม.6 ก่อนไหมคะ นางเลยโทรไป ทปอ. โดยอ้างว่า เจ้าของที่จัดสอบเค้าบอกคุณสมบัติไม่ผ่านจะขอเปิด speaker phone แต่ปลายสายไม่ให้เปิดอีกค่ะ งงมาก และยังยืนยันว่าปีนี้เค้าอนุญาตให้เด็ก ม.6 สอบ ข้าราชการสอบไม่ได้แต่ถ้าน้องจะสอบก็สอบได้นะคะจะชดเวลาให้แล้วต้องเขียนคำร้อง นี่ก็เลยวนไป

 

 

คุณสมบัติผู้เข้าสอบแล้วถามว่าผิดไหมนางก็บอกไม่ผิดจะให้กลับไปสอบคือ ฮัลโหลเธอโดนเชิญออกจากห้องสอบไม่รู้ถูกผิดก็คือคนมองเค้ามองแล้วไหมว่าอินี่ทุจริต ถามว่ามีกะใจจะกลับไปสอบรึ สรุปคือความผิดฉันอยู่ตรงที่ยังไม่สมัครสอบของ ม.นเรศวรค่ะแล้ว จนท ก็อ้างว่าคะแนนแกทแพทเก็บได้ปีต่อปี จบ สรุปไม่สอบค่ะปีนี้

 

 

ปล. เรื่องนี้ไม่ได้จะใครแค่ต้องการปกป้องตัวเองเพราะการที่นั่งสอบอยู่แล้วถูกเชิญออกคนที่เห็นก็ต้องตั้งธงในใจแล้วว่านี่อาจทุจริตการสอบค่ะ กับเรื่องคำขอโทษแค่นั้น
 

ข้อสรุปสุดท้ายคืออ เธอมีความผิดตรงที่ยังไม่สมัครสอบของ ม.นเรศวร อีกทั้งเจ้าหน้าที่ยังอ้างว่า คะแนน "GAT PAT" เก็บได้ปีต่อปีเท่านั้น เท่ากับว่า เธอเสียโอกาสทางการเรียนไปฟรี ๆ 1 ปี

ดราม่าสอบ \"GAT PAT\" โดนลากออกจากห้องเพราะเข้าใจผิด พ้อเสียเวลาชีวิตไป 1 ปี

นอกจากนี้ เธอยังโพสต์หลักฐานการแชตไปสอบถามเจ้าหน้าที่ ทปอ. ถึงเรื่องนี้ ถามว่า ข้าราชการสามารถสอบได้หรือไม่ ทางเจ้าหน้าที่ ทปอ. ตอบว่า สามารถสมัครสอบได้หมด ไม่มีข้อกำหนดอะไร ไม่ถือว่าขาดคุณสมบัติ

 

ดราม่าสอบ \"GAT PAT\" โดนลากออกจากห้องเพราะเข้าใจผิด พ้อเสียเวลาชีวิตไป 1 ปี

ดราม่าสอบ \"GAT PAT\" โดนลากออกจากห้องเพราะเข้าใจผิด พ้อเสียเวลาชีวิตไป 1 ปี
 

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก :  Phatchayapa Vipulakorn

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ