เด่นโซเชียล

หมอนิติเวชข้องใจ กู้ภัยวินิจฉัยร่าง "แตงโม นิดา" แบบหมอ ถามควรทำหรือไม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมอสมิทธิ์" เตือนอาสากู้ภัยคนดัง วินิจฉัยศพ คดี "แตงโม นิดา" เหมือนอย่างแพทย์นิติเวช ข้องใจทำได้ไหม พร้อมถามถ้าทำไม่ได้จะถูกลงโทษหรือไม่

วันนี้ 12 มี.ค.65 ผศ.นพ.สมิทธิ์ ศรีสนธิ์ หรือ "หมอสมิทธิ์" นายกสมาคมแพทย์นิติเวชแห่งประเทศไทย และหัวหน้าห้องปฏิบัติการนิติเวชศาสตร์ ภาควิชาพยาธิวิทยา คณะแพทย์ศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Smith Fa Srisont (สมิทธิ์ ศรีสนธิ์) ประเด็น อาสากู้ภัยชื่อดัง วินิจฉัยศพ คดี "แตงโม นิดา" โพสต์ทั้งหมดระบุดังนี้

 

 

เนื่องจากผมมีเพื่อนใน FB เป็นกู้ภัย อยากถามว่าอาสาสมัครกู้ภัยมีจริยธรรมของอาสาสมัครกู้ภัยไหมครับ ผมเห็นอาสาท่านหนึ่งพูดอธิบายวินิจฉัยเกี่ยวกับศพ "แตงโม นิดา" เหมือนอย่างเป็นแพทย์นิติเวช มันทำได้ไหมครับ ถ้าทำไม่ได้ อาสาท่านนั้นจะถูกลงโทษมั้ยครับ

 

 

อีกข้อ ขอตำหนินักข่าวที่ไปทำข่าวเรื่องนี้กับอาสาท่านนั้นด้วย คือท่านคิดว่าการสัมภาษณ์ผลการตรวจศพควรทำกับอาสาฯ มากกว่าแพทย์นิติเวชที่ผ่าเหรอครับ

 

จริงๆ ผมเคารพอาสามากๆ เลยนะครับ ผมสนิทกับหลายคนมากๆ อาสาเจอผมก็จะพูดคุยกันดีมาก เพราะผมออกที่เกิดเหตุท้องที่ในรามาฯ มาเกินสิบปีแล้ว และผมขอบคุณอาสาหลายๆ คนเลยครับที่เวลาไปตรวจที่เกิดเหตุช่วยในการตรวจศพและขนศพออกมา บางเคสก็ยากลำบากมากจริงๆ นับถือความมีน้ำใจในหลายๆ ครั้ง

 

 

แต่ผมไม่เห็นด้วยกับอาสาที่ทำกับเคส "แตงโม นิดา" แบบนี้เลยครับ อย่างไงก็ฝากช่วยๆ เตือนกันหน่อยนะครับ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ