เด่นโซเชียล

แทบล้มทั้งยืน "พนักงาน" 3,000 ชีวิต โดน "เลิกจ้าง" ฟ้าผ่า ไร้การแจ้งเตือน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บริษัทสตาร์ทอัพเกี่ยวกับสินเชื่อบ้านออนไลน์ในต่างประเทศ สร้างความฮือฮาอีกรอบ หลัง "เลิกจ้าง" เหล่า "พนักงาน" อีกกว่า 3000 ชีวิต โดยไม่แจ้งล่วงหน้า

เป็นข่าวใหญ่ของต่างประเทศพอสมควร เมื่อปลายปีที่แล้วซีอีโอ Better.com บริษัทสตาร์ทอัพเกี่ยวกับสินเชื่อบ้านออนไลน์ในสหรัฐอเมริกา เรียกประชุมออนไลน์ผ่าน Zoom แล้วไล่ "พนักงาน" ออกทีเดียว 900 คน

 

ก่อนที่เขาจะกล่าวเพิ่มว่าพนักงานทุกคนจะได้รับเมล์จากฝ่ายทรัพยากรบุคคลเพื่อรับรายละเอียดเกี่ยวกับผลประโยชน์และการชดเชย และหลังจากการประกาศ สาเหตุที่ "เลิกจ้าง" เพราะมีการปรับเปลี่ยนโครงสร้าง ลดพนักงาน 15% เพื่อให้บริษัทสามารถไปต่อได้

 

 

 

แทบล้มทั้งยืน "พนักงาน" 3,000 ชีวิต โดน "เลิกจ้าง" ฟ้าผ่า ไร้การแจ้งเตือน

ล่าสุด มีรายงานอ้างอิงข้อมูลจาก TechCrunch เผยว่าหลังจากการเลย์ออฟสุดช็อคนั้นเพียง 3 เดือน เหล่า "พนักงาน" ของบริษัท Better.com ก็มีอันต้องอึ้งหนักอีกครั้งเมื่อจู่ ๆ ก็ได้รู้ข่าวว่าตัวเองถูก "เลิกจ้าง" จากการได้เห็นเงินชดเชยถูกโอนเข้ามายังบัญชีเงินเดือนของพวกเขา ก่อนที่บริษัทจะมีการประกาศเรื่องการเลิกจ้างอย่างเป็นทางการ 

 

เหล่าพนักงานที่ได้รับผลกระทบคนดังกล่าวยังได้อธิบายเพิ่มเติมอีกด้วยว่า ทางพวกผู้บริษัทยังคงเงียบกริบ ไม่เคยแจ้งให้พวกเขารู้อะไรเกี่ยวกับการเลิกจ้างเลยสักนิด ซึ่งมันเป้นการกระทำที่น่ารังเกียจมาก ๆ 

ก่อนหน้านี้โฆษกของ Better.com ได้ยืนยันว่ามี "พนักงาน" ของบริษัทประมาณ 3,000 คน จาก 8,000 คน ที่ถูก "เลิกจ้าง" ในการเลย์ออฟรอบนี้ 

 
 

อย่างไรก็ตาม ด้าน Better.com ยืนยันว่า มีพนักงานจำนวนเล็กน้อยเท่านั้นที่ทราบข่าวร้ายในรูปแบบดังกล่าว และทางบริษัทจะมีการโทร. แจ้งพนักงานที่ได้รับผลกระทบเป็นรายบุคคลต่อไป 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ