เด่นโซเชียล

"แก๊งคอลเซ็นเตอร์" มามุขใหม่ใช้ AI สวมรอยเป็นตำรวจ ตีเนียนเหมือนคนจริง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แก๊งคอลเซ็นเตอร์"มามุขใหม่ใช้เทคโนโลยี AI สวมรอยเป็นตำรวจ ทำปาก-ตา ขยับ ตีเนียนให้เหมือนคนจริง โทรหลอกลวงประชาชน

ปัญหา "แก๊งคอลเซ็นเตอร์" อาละวาดหลอกลวงเงินประชาชนยังคงเกิดขึ้นทุกวัน บางรายถูกหลอกว่าพัสดุตกค้าง บางรายถูกหลอกว่าเปิดบัญชีฟอกเงิน ทำให้เสียเงินเป็นจำนวนมาก  และล่าสุด "แก๊งคอลเซ็นเตอร์"  มีวิธีการหลอกลวงใหม่ โดยใช้ระบบเทคโนโลยี AIนำรูปตำรวจจริงมาสวมรอยแอบอ้าง แล้วใช้ระบบ AI ทำตากะพริบ ปากขยับ ทำให้ดูเหมือนว่ากำลังคุยกับคนจริง ๆ 

 

"แก๊งคอลเซ็นเตอร์" มามุขใหม่ใช้  AI สวมรอยเป็นตำรวจ ตีเนียนเหมือนคนจริง

ผู้ใช้ Tik Tok รายหนึ่ง ชื่อบัญชี @siripatty ได้แชร์ คลิปวิดีโอที่ถ่ายจากหน้าจอมือถือ ขณะที่มีมิจฉาชีพ "แก๊งคอลเซ็นเตอร์" โทรเข้ามาแล้วแอบอ้างว่าเป็นตำรวจ แล้วบอกให้สายปลายทางเปิดกล้อง เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือและให้อีกฝ่ายตายใจ ว่าแก๊งมิจฉาชีพนั้นเป็นตำรวจจริงๆ

 

 

ขณะที่ผู้โพสต์คลิป กดโทรศัพท์เปิดกล้องนั้น ก็พบว่า เป็นภาพนิ่ง มีแต่ปากกับตาเท่านั้นที่สามารถขยับได้ เบื้องต้นคาดว่าใช้แอปพลิชั่นหรือเทคโนโลยีในการตัดต่อ เพื่อสร้างความเนียนต่อการโทรไปหลอกลวงให้ประชาชนตกเป็นเหยื่อ

เจ้าของคลิป ระบุข้อความด้วยว่า "แก๊งคอลเซ็นเตอร์"  "มิจฉาชีพเดี๋ยวนี้ไปไกลแล้วเด้อ เปิดกล้องขยับแค่ปากบ่ได้" หลังจากที่เจ้าของคลิปได้โพสต์คลิปสุดฮาลงไปใน Tik Tok ก็กลายเป็นคลิปที่เป็นกระแสไวรัล มีคนแห่เข้าไปแชร์ และแสดงความคิดเห็นถึงความไม่เนียนของแก๊งคอลเซ็นเตอร์เป็นจำนวนมาก

 

"แก๊งคอลเซ็นเตอร์" มามุขใหม่ใช้  AI สวมรอยเป็นตำรวจ ตีเนียนเหมือนคนจริง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ